ข่าว

"เลขาธิการ กกต." พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา ทิ้งเก้าอี้ยื่นหนังสือลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาธิการ กกต." พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา ทิ้งเก้าอี้ยื่นหนังสือลาออกต่อประธาน กกต. แล้ว มีผล 1 ธ.ค.นี้ จ่อรับตำแหน่ง ส.ว.

รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น "เลขาธิการ กกต."ต่อประธานกกต.แล้ว โดยมีผลวันที่ 1 ธันวาคม 64 หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์ได้รับหนังสือจากสำนักเลขาธิการวุฒิสภาสอบถามความประสงค์ว่าจะรับตำแหน่งวุฒิสภา(ส.ว.) หรือไม่ และมีรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ จะแจ้งหนังสือตอบรับการเป็นสาชิกวุฒิสภา ส.ว.กลับไปยังสำนักเลขาธิการวุฒิสภา ภายในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้

การไปดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ของ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.อ.อ.มนัส รูปขจร อดีตฝ่ายเสนาธิการ รมว.กลาโหม และนายอนุมัติ อาหมัด ได้ยื่นลาออกจากการเป็น ส.ว. ซึ่งบุคคลที่มีชื่อในบัญชีรายสำรองที่จะได้เลื่อนขึ้นดำรงตำแหน่งในลำดับถัดไป 2 รายคือ นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ที่อยู่ในรายชื่อลำดับที่ 6 และ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล หรือบิ๊กช้าง  รมช.กลาโหม ที่ชื่ออยู่ในบัญชีสำรองลำดับที่ 7 แต่มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ชัยชาญได้มีหนังสือแจ้งต่อสํานักเลขาธิการวุฒิสภาไม่ขอรับตำแหน่ง ส.ว.

 

ทางสำนักเลขาธิการวุฒิสภาจึงได้มีหนังสือสอบถาม พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ที่มีชื่ออยู่ในบัญชีสำรองลำดับที่ 8 ซึ่งหลัง พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ตัดสินใจจะไปดำรงตำแหน่ง ส.ว.ก็ได้มีการแจ้งให้ กกต.ทราบก่อนจะยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น "เลขาธิการ กกต." รวมระยะเวลาการดำรงตำแหน่งนับแต่ 17 พฤษภาคม 2561 จนปัจจุบันเป็นเวลา 3 ปีเศษ ซึ่งถือว่าเป็นการพ้นจากตำแหน่งก่อนครบวาระ5 ปี ตามสัญญาจ้างที่ พ.ร.ป.กกต.กำหนด


สำหรับประวัติของ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา ปัจจุบันอายุ  63 ปี เกิด 25 พฤษภาคม 2501

 

จบการศึกษา รัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต โรงเรียนนายร้อยตำรวจ นิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต (การปกครอง) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

ประสบการณ์ ปี 2550 เป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย

 

เคยเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)

 

และปี 2561ได้รับเลือกเป็น "เลขาธิการ กกต."

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ