ข่าว

"เสรีรวมไทย" ฉะธนกร ไปดูเเลนายกฯให้ดี เรื่องให้ข่าวที่ถูกต้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกเสรีรวมไทยโดดป้องหัวหน้าพรรค ซัดกลับ ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ควรกลับไปดูแลนายกฯให้ดีกว่า แก้ตัวน้ำขุ่นๆ ปมสั่งนำรถทหารมาช่วยขนผักแทนรถบรรทุก

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.64  นางสาวเกศศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ โฆษกเสรีรวมไทย  กล่าวถึงกรณีนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่ากรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมมีคำสั่งให้กองทัพเตรียมใช้รถทหารช่วยขนส่งแทนรถบรรทุกหากมีการประท้วงหยุดงานนั้น จะยิ่งทำให้ประชาชนเดือดร้อนเข้าไปอีก โดยนายธนกรตอบโต้ว่าหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยควรอ่านข่าวให้ครบถ้วนก่อนเเสดงความเห็นว่า การจะแก้ข่าวให้นายกฯการจะแก้ข่าวให้นายกฯ ต้องใช้ความสามารถมากหน่อย มัวแต่แก้ตัวน้ำขุ่นๆ รังแต่จะเป็นการเรียกแขกเสียเปล่าๆ


 

 

 

 

นางสาวเกศศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ โฆษกเสรีรวมไทย  กล่าวว่า การที่กลุ่มผู้ใช้รถบรรทุกเขาออกมาเรียกร้องเรื่องการปรับราคาน้ำมัน แต่นายกฯกลับมามีความคิดเฉกเช่นกบในกะลาว่าถ้าขบวนรถบรรทุกจะพร้อมใจหยุดวิ่งขนส่งเพื่อประท้วง ก็จะใช้รถทหารมาช่วยขนส่งแทน ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ควรเอาความชัดเจนออกมาพูดให้ประชาชนได้เข้าใจถึงการแก้ปัญหาที่ตรงจุดตามข้อเรียกร้อง ดีกว่าขายผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ ว่าที่นายกแถลงเป็นเพียงแค่แผนสำรอง

เกศศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ โฆษกเสรีรวมไทย

"ดีที่ไม่ออกมาแก้ข่าวเรื่องนายกฯ พูดภาษาอังกฤษได้คล่องไปอีกข้อ ไม่เช่นนั้นคงจะได้รับคอมเมนต์จากประชาชนอย่างถล่มทลายเหมือนที่ลืมปิดคอมเมนต์ตอนโพสต์รูปอีกเช่นเคย  "โฆษกพรรคเสรีรวมไทย  กล่าว

 

อนึ่ง เมื่อวันที่ 18 พ.ย.64  นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า  ขอชี้แจง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อจะได้เข้าใจอย่างถูกต้องว่า การใช้รถทหารช่วยขนส่งแทนรถบรรทุก หากมีการประท้วงหยุดงานนั้น เป็นแผนสำรองในกรณีที่มีความจำเป็นจริงๆ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนเท่านั้น 

 

"อยากให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อ่านข่าวให้จบทุกบรรทัดก่อนแล้วค่อยออกมาแสดงความคิดเห็นไม่ใช่อ่านแค่พาดหัวข่าวแล้วก็รีบออกมาพูดผ่านสื่อ เพราะรังแต่จะยิ่งสร้างความสับสนให้กับประชาชน" นายธนกร กล่าว

 

นายธนกร ยังได้ขยายความประเด็นนำทหารมาช่วยเหลือประชาชนว่า  การที่ระบุว่า ทหารไม่มีงานทำหรือ ถึงมีเวลาว่างพอที่จะเอารถที่ใช้ในราชการทหารออกมาช่วยขนส่งให้กับประชาชนนั้น 

 

"งานของทหารคือ การดูแลช่วยเหลือประชาชน และรถที่ใช้ในราชการทหารก็มาจากภาษีของประชาชน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเอารถทหารไปใช้เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังลำบากที่ผ่านมา เมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม ก็ยังมีการนำรถทหารเพื่อช่วยขนย้ายประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาแล้วทุกรัฐบาล คงมีแต่คนใจแคบเท่านั้น ที่ไม่คิดจะช่วยเหลือประชาชนที่กำลังลำบาก " โฆษกรัฐบาล ชี้แจง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ