ข่าว

"รวมไทยยูไนเต็ด" ชูเปิดกว้าง NFT สร้างโอกาสอีสปอร์ตไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ก่อตั้งพรรค "รวมไทยยูไนเต็ด" วินท์ สุธีรชัย   ผลักดันแนวคิดทลายข้อจำกัดของกฏหมาย เปิดกว้างให้ Non-Fungible Token อันเป็นส่วนหนึ่งของทรัพย์สินดิจิทัล สามารถเข้าถึงได้อย่างถูกต้อง หวังกระบวนการเพื่อต่อยอดอีสปอ์ตสร้างรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทย

วินท์ สุธีรชัย   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอินเทคสตีล จำกัด   ผู้ก่อตั้งพรรคการเมืองรวมไทยยูไนเต็ด   ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก" ว่า     "รวมไทยยูไนเต็ด"  ให้ความสำคัญกับการที่จะสร้างโอกาส ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย  ผ่านอุตสาหกรรมอีสปอร์ต  โดยเฉพาะการผลักดันให้   Non-Fungible Token    หรือ   NFT   เข้าถึงได้ในระบบอย่างถูกกฏหมาย 

 

Non-Fungible Token  :   NFT  เป็นชื่อเรียกของ Cryptocurrency ประเภทหนึ่ง เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้   ต้นฉบับของจริงจะมีอยู่เพียงหนึ่งเดียว   ขณะที่โทเคน NFT เป็นการแสดงความเป็นเจ้าของสินทรัพย์    NFT จึงอยู่ในรูปแบบของสินทรัพย์ที่มีความเฉพาะตัวสูง เช่น ผลงานศิลปะ  ภาพ เพลง วิดีโอ ของสะสม การ์ดเกม การ์ตูน  ที่สำคัญคือ  ไอเท็มในเกมออนไลน์ สิ่งเหล่านี้สามารถนำมาแปลงให้อยู่ในรูปแบบ NFT   และสร้างมูลค่าให้เกิดขึ้นกับเจ้าของงานชิ้นนั้นได้   " รวมไทยยูไนเต็ด"  จึงต้องการที่จะผลักดันให้เรื่องนี้ มีระบบที่ชัดเจน เพื่อรองรับ 

 

ทั้งนี้ Non-Fungible Token  :   NFT    และเป็นเรื่องที่ต่างประเทศให้การยอมรับ  มีการเทรดซื้อขายผ่านระบบ  สามารถที่จะสร้างรายได้  ให้กับเจ้าของงานอย่างชัดเจน   การที่ รวมไทยยูไนเต็ด ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้  เพราะเห็นว่านี่คือโอกาส ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่ม  หรือ สร้างการหมุนเวียนของเม็ดเงินให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย  ผ่านอุตสาหกรรมอีสปอร์ต  โดยมี  Non-Fungible Token  :   NFT     เป็นเครื่องมือเพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ

 วันนี้สิ่งที่รัฐบาลพูดถึงอีสปอร์ต   คือ  การร่วมมือกันระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   รวมทั้ง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม       ซึ่งพรรครวมไทยยูไนเต็ด มองว่า  ลำพังเพียง 2  กระทรวงที่พูดถึงยังไม่เพียงพอ       รัฐบาลอันหมายถึงผู้นำรัฐบาล   ควรมีบทบาทมากกว่านี้    ในการที่จะเข้ามาดูแลอย่างจริงจังมากกว่าการสั่งการเท่านั้น   เป็นการให้ความสำคัญจริงๆ         

 

 "ที่ผ่านมารัฐบาลให้น้ำหนักกับอีสปอร์ต ในแบบที่เป็นนโยบาย ด้วยการให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล   แต่ผมและพรรครวมไทยยูไนเต็ด   เรามองถึงสิ่งเหล่านี้  ในมิติที่ต่างไปจากรัฐบาล   เรามองและให้ความสำคัญกับ  NFT  เพราะว่าสิ่งนี้ ที่ถูกมองข้ามไปด้วยระบบรัฐ เพราะการไม่รู้ การสร้างกติกาปิดกั้น ขาดการศึกษา   คือการสูญเสียโอกาสอย่างแท้จริง  ทั้งที่เราสามารถแก้ปัญหานี้ได้  ด้วยกระดาษแผ่นเดียว  ด้วยการแก้กฏหมาย   สร้างระบบที่นานาชาติใช้กัน นำมาใช้กับเศรษฐกิจไทย  เพื่อขับเคลื่อน  ผมมองว่าอีสปอร์ต และ  NFT   คือสิ่งที่ต้องไปด้วยกัน   วันนี้เราสามารถผลิตนักกีฬาอีสปอร์ตไปสู่การแข่งขันระดับโลก  แต่เราคิดอยู่เพียงเท่านี้  ไม่ได้มีเครื่องมือ หรือพัฒนาในสิ่งที่จะนำมาใช้เพื่อสร้างโอกาส ให้เกิดการต่อยอด  ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง"

 

เขา กล่าวด้วยว่า  ในวงการ  NFT  มีการซื้อ ขายกันในระบบ  ทั้งสิงคโปร์  และจีน  ต่างก็มีระบบที่รองรับในเรื่องนี้  แต่ในประเทศไทยเรื่องเหล่านี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้  เพราะด้วยความไม่รู้ ทุกอย่างจึงถูกปิดกั้นด้วยคำจำกัดความที่ว่าผิดกฏหมาย  สิ่งเหล่านี้จึงเป็นประเด็นที่รวมไทยยูไนเต็ด  ถือเป็นแนวนโยบายหนึ่ง ที่พรรคจะเคลื่อนไหวในเรื่องนี้  ด้วยการกำหนดเป็นวาระ  เพราะเห็นว่านี่คือเครื่องมือส่วนหนึ่ง ที่จะสร้างให้อุตสาหกรรมอีสปอร์ตเติบโต ทั้งระบบ เกิดการสร้างงานผลิตงาน ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้สร้างสรรค์ 

"รวมไทยยูไนเต็ด"  ชูเปิดกว้าง NFT  สร้างโอกาสอีสปอร์ตไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ
กีฬาอีสปอร์ตในมุมของพรรครวมไทยยูไนเต็ด ที่วิเคราะห์ว่าสามารถที่จะสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทยได้มากกว่านี้  หากสามารถแก้ไขข้อกฏหมายบางอย่างที่ปิดกั้น

"รวมไทยยูไนเต็ด"  ชูเปิดกว้าง NFT  สร้างโอกาสอีสปอร์ตไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ "รวมไทยยูไนเต็ด"  ชูเปิดกว้าง NFT  สร้างโอกาสอีสปอร์ตไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ "รวมไทยยูไนเต็ด"  ชูเปิดกว้าง NFT  สร้างโอกาสอีสปอร์ตไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

วินท์ สุธีรชัย   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอินเทค สตีล จำกัด   ผู้ก่อตั้งพรรคการเมืองรวมไทยยูไนเต็ด

ภาพคมชัดลึกออนไลน์ :  โสภณ เพชรแท้ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ