ข่าว

ประธาน"ศาลอุทธรณ์" ได้รับเลือก ก.ต.คะเเนนอันดับ1 ชั้นอุทธรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พศวัจน์”ประธาน"ศาลอุทธรณ์" ได้รับเลือก ก.ต.คะเเนนอันดับ1 ชั้นอุทธรณ์ ส่วนชั้นฎีกา โชติวัฒน์-ชูชัย-ปุณณะ เข้าวิน

เมื่อวันที่ 18 พศจิกายน 64 ที่ห้องประชุมสำนักงานศาลยุติธรรมชั้น 12 ถนนรัชดาภิเษกเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ได้มีประกาศคณะอนุกรรมการตรวจนับคะแนนเลือกกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมผู้ทรงคุณวุฒิ เรื่องรายชื่อผู้ได้รับเลือกเป็นกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมผู้ทรงคุณวุฒิ (เลือกตั้งซ่อมก.ต.ระดับชั้นอุทธรณ์เเละฎีกา) 

ประธาน\"ศาลอุทธรณ์\" ได้รับเลือก ก.ต.คะเเนนอันดับ1 ชั้นอุทธรณ์

โดยผู้ได้รับการคัดเลือกเป็น ก.ต.ชั้นศาลฎีกา (เลือกจากผู้พิพากษาศาลฎีกา) จำนวน3 ราย อันดับ 1.นายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค6 ช่วยทำงานตำแหน่ง ประธานแผนกคดีแรงงานในศาลฎีกาได้103 คะเเนน 2.นายชูชัย วิริยะสุนทรวงศ์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค5 ช่วยทำงานในตำแหน่ง ประธานแผนกคดีพาณิชย์และเศรษฐกิจในศาลฎีกา 3. นายปุณณะ จงนิมิตรสถาพร อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งกรุงเทพใต้ 

ประธาน\"ศาลอุทธรณ์\" ได้รับเลือก ก.ต.คะเเนนอันดับ1 ชั้นอุทธรณ์

ประธาน\"ศาลอุทธรณ์\" ได้รับเลือก ก.ต.คะเเนนอันดับ1 ชั้นอุทธรณ์

 

ประเภท ก.ต.ชั้นศาลอุทธรณ์ จำนวน 1 ราย ได้เเก่นายพศวัจณ์ กนกนาก รองประธานศาลฎีกาช่วยทำงานในตำแหน่งประธานศาลอุทธรณ์ได้ 434 คะเเนน

สำหรับ ก.ต. นั้นเป็นองค์กรทำหน้าที่ในการบริหารงานบุคคลของข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม มีมีหน้าที่ในการพิจารณาเเต่งตั้ง โยกย้าย เลื่อนชั้น มีอำนาจให้คุณให้โทษ ผู้พิพากษาที่กระทำความผิดรวมถึงคุ้มครองความเป็นอิสระในการพิจารณาพิพากษาอรรถคดี โดย ก.ต. ทั้งคณะจะมีทั้งหมด 15 คน ประกอบด้วยประธานศาลฎีกา เป็นประธาน ก.ต.โดยตำแหน่ง มี ก.ต.ชั้นศาลฎีกา 6 คน ชั้นศาลอุทธรณ์ 4 คน และศาลชั้นต้น 2 คน และ ก.ต.ผู้ทรงคุณวุฒิที่มาจากบุคคลภายนอกอีก 2 คน ที่มาจากการเลือกของผู้พิพากษาเเละมีกำหนดอยู่ในตำแหน่งวาระละ 2 ปี และติดต่อกันได้ไม่เกิน 2 วาระ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ