ข่าว

สืบนครบาล จับแก๊งรับจ้าง "ขนยาเสพติด" จากอีสานซุกบ้านย่านปทุมฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนครบาล 2 สืบขยายผลแก๊งค้ายาเสพติด จับกุมเครือข่ายลักลอบขน "ยาเสพติด" จากภาคอีสาน มาซุกซ่อนบ้านย่านปทุมธานี ก่อนส่งขายลูกค้า ในพื้นที่กรุงเทพ

18 พ.ย.2564   ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ ได้บริเวณภายในหมู่บ้านบุณฑริก ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้ผู้ต้องหา ทั้งหมด 4 ราย พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติด ประเภท เฮโรอีน และยาอี 

 

จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ได้หลายคดี ในพื้นที่กรุงเทพ จากนั้นมีการสืบสวยขยายผลกระทั่งทราบว่า มีกลุ่มลำเลียงยาเสพติดปทุมธานี มีพฤติกรรมลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยใช้รถยนต์หลายคัน ลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนอีสาน มาพักไว้ที่บ้านพักในหมู่บ้านบุณฑริก อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ก่อนจะลำเลียงส่งให้ลูกค้า ซึ่งชุดจับกุมได้ติดตามดูพฤติการณ์เรื่อยมา 

สืบนครบาล จับแก๊งรับจ้าง "ขนยาเสพติด" จากอีสานซุกบ้านย่านปทุมฯ

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2564 เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านายวุฒิพงษ์  กับพวกเคลื่อนไหวไปรับยาเสพติด บริเวณชายแดนอีสานในคืนที่ผ่านมาและกำลังจะนำมาเก็บไว้ที่บ้านพักหลังดังกล่าว จึงสั่งการให้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณใกล้เคียงตลอดเส้นทาง จนพบรถยนต์ทั้ง 2 จึงได้ติดตามเรื่อยมา จนกระทั่งถึงบริเวณถนนภายในหมู่บ้านบุณฑริก หน้าบ้านพักของผู้ต้องหาเวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้นรถ และได้ค้นพบยาเสพติดดังกล่าว ประกอบด้วย 

1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เฮโรอีน )  จำนวนประมาณ  16 แท่ง (น้ำหนัก 6 กิโลกรัม) 

2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) จำนวน 100 ซอง (ซองละ 1.9 กรัม) 

3.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี แบบแคปซูล)จำนวน 300 แคปซูล 

4.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี แบบเม็ด)จำนวน 14,980 เม็ด  

 

สืบนครบาล จับแก๊งรับจ้าง "ขนยาเสพติด" จากอีสานซุกบ้านย่านปทุมฯ

 

 

 


 

เบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่า นายวุฒิพงษ์ และนายศุภกรณ์  เคยขนยาเสพติดก่อนหน้านี้มาแล้วจำนวน 6 -7 ครั้ง โดยไปรับยาเสพติดทางชายแดนภาคอีสาน โดยทุกครั้งที่ไปรับยาเสพติดจะพบว่า  ยาถูกวางทิ้งไว้บริเวณข้างถนนตามที่เจ้าของงานนัดหมายไว้  และจะต้องนำไปส่งให้ลูกค้าตามที่เจ้าของงานสั่งให้ไปส่งเช่นกัน  ได้รับค่าจ้างครั้งละ 3-4 หมื่นบาท  จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ