ข่าว

ชนสยอง "ทางด่วน" มือขวา "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ซิ่งเก๋งเสยท้ายบรรทุก ดับคาซาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉัตรชัย แฮมิลตัน อดีตผู้ต้องหาเครือข่าย "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ซิ่ง "ซูซูกิ สวิ๊ฟ" ชนป้ายก่อสร้างบนทางด่วน รถเสียหลักเสยท้ายบรรทุก ดับคาที่ เผยนาทีชีวิต รถมรณะวิ่งไม่แตะเบรค คล้ายคนขับหลับใน ก่อนรถพุ่งชนโดยไม่เหยียบเบรก

กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.หญิง ผกามาศ กมลแสน สว. (สอบสวน) สน.ทางด่วน 1 ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์พุ่งชนท้ายรถบรรทุก ทำให้มีผู้เสียชีวิตติดในยานพาหนะ เหตุเกิดบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร "ทางด่วน" ฝั่งขาเข้าจากบางนา เลยด่านท่าเรือประมาณ 1 กิโลเมตร แขวงและเขตคลองเตย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ และอุปกรณ์ตัดถ่าง มูลนิธิร่วมกตัญญู "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" 

 

ชนสยอง "ทางด่วน" มือขวา "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ซิ่งเก๋งเสยท้ายบรรทุก ดับคาซาก

 

ที่เกิดเหตุอยู่บนช่องทางเดินรถฝั่งซ้ายสุด ก่อนถึงทางแยกตัววาย "ทางด่วนดาวคะนอง-ดินแดง ประมาณ 300 เมตร ซึ่งจุดดังกล่าว มีการวางสัญญาณไฟให้ผู้ใช้รถเบี่ยงเส้นทาง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรอยู่ในระหว่างก่อสร้างปรับสภาพผิวการจราจร  ตรวจสอบพบ รถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟท์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ขก 8730 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนป้ายบอกสัญญาณก่อสร้าง ที่วางเตือนเอาไว้ จำนวน 3 ป้ายจนล้มระเนระนาด ก่อนเสียหลักเข้าไปอัดท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 97-1076 กรุงเทพมหานคร ของเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงาน ทำให้รถเก๋งพังยับเยิน  

 

จากการตรวจสอบภายในรถ พบผู้ขับขี่เสียชีวิตคาเบาะที่นั่งคนขับ ทราบชื่อคือ นายฉัตรชัย บ้านมะหิงษ์ หรือ "ฉัตรชัย แฮมิลตัน" อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 6 ต.บ้านนา อ.บ้านนา จ.นครนายก สภาพศพนั่งอยู่ที่เบาะคนขับโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำลายอักษรภาษาอังกฤษสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ ข้อมือขวาหักผิดรูป เบื้องต้นพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย 1 เครื่องจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

 

ชนสยอง "ทางด่วน" มือขวา "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ซิ่งเก๋งเสยท้ายบรรทุก ดับคาซาก

 

สอบสวน นายศรรัตน์ มีลือการณ์ คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ พนักงานของ บจก.วิวัฒน์พล เอนจิเนียริ่ง ซึ่งเป็นผู้รับเหมาทำการปรับสภาพพื้นผิวการจราจรบนทางด่วน เล่าว่า นำรถบรรทุกอุปกรณ์มาปฏิบัติงาน ตรงจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 17 พ.ย. ระหว่างทำงานนั้น มีเจ้าหน้าที่ประมาณ 15 คน พร้อมเครื่องจักรและได้วางป้ายไฟสัญญาณบอกเตือนผู้ใช้ทางให้เบี่ยงรถออก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ตามกฎระเบียบทุกประการ ในขณะที่ตนยืนเก็บของอยู่ที่ด้านหลังรถ 6 ล้อ เห็นรถผู้ตาย ซึ่งวิ่งมาจากทางเลนขวาสุด จากนั้นรถได้ไถลตรงดิ่งเข้ามาทางเลนซ้ายสุดแบบไม่แตะเบรค เหมือนมีอาการหลับใน จนทำให้ตนเองต้องตัดสินใจกระโดดหนีตาย จากนั้นรถผู้ตายก็พุ่งชนป้ายไฟ ก่อนจะพุ่งเข้ามาชนท้ายรถบรรทุกเข้าอย่างจัง "เสี่ยโจ้ ปัตตานี

 

จากการตรวจสอบประวัติของ นายฉัตรชัย (ผู้เสียชีวิต) พบว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย.57 ที่ผ่านมา เคยถูกศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ออกหมายจับคดี ร่วมกับ นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี"  นักธุรกิจค้าน้ำมันเถื่อนที่กำลังโด่งดัง มาก่อน โดยครั้งนั้นนอกจากเสี่ยโจ้ และผู้ตายแล้วยังมีผู้ต้องหาอีกหลายรายที่ถูกออกหมายจับ และตกเป็นผู้ต้องหาด้วย ตามฐานความผิด ร่วมกันนำหรือพาน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลที่ยังมิได้เสียภาษี ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร เข้ามาในราชอาณาจักร , ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลอันตนรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากรฯ, ข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครอง หรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้า โดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน, ร่วมกันมีและใช้มิเตอร์วัดปริมาณน้ำมันโดยไม่มีเครื่องหมายรับรอง

 

ทั้งนี้ เป็นไปตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ศุลกากร พ.ศ.2535 พ.ร.บ.สรรพสามิต พ.ศ.2527 และประมวลกฎหมายอาญา นอกจากนั้นยังมีข้อหาตาม พ.ร.บ.มาตรา ชั่ง ตวง วัด พ.ศ.2542 พ.ร.บ.การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2543 และร่วมกันฝ่าฝืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวง ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตามความใน พ.ร.บ.ควบคุมการแลกเปลี่ยนเงิน พ.ศ.2485 (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2527 ประกอบกฏกระทรวงฉบับที่ 25 (พ.ศ.2550 ) ลงวันที่ 19 ก.ย.2550 ด้วย

 

โดยหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะมอบศพให้นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ ทำการผ่าชันสูตรศพผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมทั้งรายงานเหตุดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร.ทราบ ก่อนพิจารณาสั่งการตามลำดับขั้น และติดต่อญาติมารับศพผู้ตายนำไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ