ข่าว

เชียงใหม่ Kick off CCRT Plus ปฏิบัติการ "ตรวจเชิงรุก" ตรวจ ATK พื้นที่สีแดงเข้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดเชียงใหม่ เปิดปฏบัติการ ปล่อยแถวทีมตรวจเชิงรุก ค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK ในพื้นที่สีแดงเข้ม อำเภอเมืองเชียงใหม่และอำเภอสันทราย

วันนี้ (17 พ.ย. 64) ที่อาคารวิทยบริการดารารัศมี โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off ปล่อยแถวทีมตรวจเชิงรุก ค้นหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วยชุดตรวจ ATK ค้นหาผู้ติดเชื้อทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าว และนำเข้าสู่กระบวนการแยกกักตัวหรือการรักษาให้เร็วที่สุด เพื่อควบคุมและป้องกันการระบาดในพื้นที่สีแดงเข้ม อำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอสันทราย

เชียงใหม่ Kick off CCRT Plus ปฏิบัติการ "ตรวจเชิงรุก" ตรวจ ATK พื้นที่สีแดงเข้ม

 

ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ มีจำนวนผู้ติดเชื้อ โดยเฉลี่ย 300 – 400 รายต่อวัน ติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 4 สัปดาห์ โดยกำหนดให้มีการจัดทีมเชิงรุก จำนวน 30 ทีม ประกอบด้วย

ทีม A แขวงศรีวิชัย  และ แขวงนครพิงค์ จัดทีมเชิงรุก 8 ทีม ทีมละ 8 คน

ทีม B แขวงเม็งราย และแขวงกาวิละ จัดทีมเชิงรุก 8 ทีม ทีมละ 8 คน

ทีม C นอกเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดทีมเชิงรุก 8 ทีม ทีมละ 8 คน

และทีม D พื้นที่อำเภอสันทราย จัดทีมเชิงรุก 6 ทีม ทีมละ 8 คน 

ทั้งนี้ หากพบผู้ที่มีผลตรวจเป็นลบ จะทำการนัดหมายให้ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทันที

เชียงใหม่ Kick off CCRT Plus ปฏิบัติการ "ตรวจเชิงรุก" ตรวจ ATK พื้นที่สีแดงเข้ม

นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่น่าไว้วางใจ การติดเชื้อยังคงทรงตัวในอัตราที่สูงอย่างขึ้น จึงต้องมีมาตรการเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว เพราะการติดเชื้อหรือภาวะความเจ็บป่วยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไม่ได้เป็นเพียงปัญหาด้านสุขภาพเท่านั้น แต่ยังเชื่อมโยงส่งผลกระทบไปยังเศรษฐกิจ สังคม และการศึกษาอีกด้วย

เชียงใหม่ Kick off CCRT Plus ปฏิบัติการ "ตรวจเชิงรุก" ตรวจ ATK พื้นที่สีแดงเข้ม ภาพ/ข่าว สราวุธ แสนวิชา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ