ข่าว

สวนสัตว์เชียงใหม่ โชว์ลอยกระทงใต้น้ำอุโมงค์ปลา "ลอยกระทง" ปลาทู ให้เพนกวิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสัตว์เชียงใหม่ ขานรับนโยบายการเปิดเมืองท่องเที่ยว เตรียม Event ส่งเสริมท่องเที่ยว "ลอยกระทงที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมใจรักษาประเพณีล้านนา"

ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ วันนี้ (17 พ.ย.64) นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นำสื่อมวลชน เข้าชมกิจกรรม "ลอยกระทงที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมใจรักษาประเพณีล้านนา" โดยจุดแรกไปยังส่วนจัดแสดงเพนกวินฮัมโบลด์ ซึ่งมีเพนกวินกว่า 20 ตัว 

สวนสัตว์เชียงใหม่ โชว์ลอยกระทงใต้น้ำอุโมงค์ปลา \"ลอยกระทง\" ปลาทู ให้เพนกวิน

โดยทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดเตรียมกระทงน้ำแข็งหลากหลายสีสัน ประดับตกแต่งด้วยปลาทู และนำไปลอยในสระของส่วนจัดแสดง เพื่อให้เพนกวินฮัมโบลด์ได้เข้ามากินปลาทูที่อยู่ในกระทง 

สวนสัตว์เชียงใหม่ โชว์ลอยกระทงใต้น้ำอุโมงค์ปลา \"ลอยกระทง\" ปลาทู ให้เพนกวิน

จากนั้นที่ส่วนจัดแสดงเชียงใหม่ ซู อควาเรียม อุโมงค์ปลาบนยอดดอยแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งมีการจัดกิจกรรมลอยกระทงในส่วนฝั่งอุโมงค์ ปลาทะเลน้ำเค็มและอุโมงค์ปลาน้ำจืด โดยกระทงฝั่งปลาทะเลน้ำเค็ม จะประดับตกแต่งด้วยอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ที่เป็นอาหารปลา 

 

ส่วนฝั่งอุโมงค์น้ำจืดจะเป็นผักบุ้ง ผักกาดขาว และผักชนิดต่างๆ ที่เป็นอาหารสำหรับปลาน้ำจืด ซึ่งช่วงที่มีการจัดงาน มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาชมอย่างต่อเนื่อง

 

ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลวันลอยกระทงปีนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับ
นักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด สวนสัตว์เชียงใหม่จึงได้จัดกิจกรรมลอยกระทง ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ในห้วงระหว่างวันที่ 19 - 20 พฤศจิกายน 2564 โดยให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมรักษาประเพณีวัฒนธรรม

 

โดยจุดแรกที่ส่วนจัดแสดงนกเพนกวินฮัมโบลด์ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถร่วมลอยกระทงได้ โดยซื้อกระทงที่ทำจากน้ำแข็งหลากสีสัน ประดับตกแต่งด้วยปลาทู และนำไปลอยในส่วนจัดแสดง เพราะนอกจากจะได้ร่วมงานประเพณีแล้ว ยังเหมือนการทำบุญให้อาหารปลาด้วย

 

นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชม ตั้งแต่วันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2564 วันละ 2 รอบ ช่วงเวลา 11.00 – 11.30 น. และช่วงเวลา 15.00-15.30 น. พร้อมตกแต่งภายในส่วนจัดแสดง ด้วยโคมล้านนา ให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลยี่เป็ง

สวนสัตว์เชียงใหม่ โชว์ลอยกระทงใต้น้ำอุโมงค์ปลา \"ลอยกระทง\" ปลาทู ให้เพนกวิน

จุดที่สองบริเวณเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ชมการตกแต่งทางเดินสะพานด้วยซุ้มประตูป่า ประดับด้วยโคมหลากสี 99 ดวง ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปแสดงถึงบรรยากาศประเพณียี่เป็ง และพบกับกิจกรรมให้อาหารปลา พร้อมด้วยโคมลอยใต้น้ำและกระทงอาหารปลาที่อุโมงค์ปลาน้ำทะเล ตั้งแต่วันที่ 17-21 พฤศจิกายน 2564 วันละ 2 รอบ ช่วงเวลา 11.00 น. และช่วงเวลา 14.30 น.

สวนสัตว์เชียงใหม่ โชว์ลอยกระทงใต้น้ำอุโมงค์ปลา \"ลอยกระทง\" ปลาทู ให้เพนกวิน สำหรับการท่องเที่ยวในสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19" อย่างเข้มงวด ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ ให้นักท่องเที่ยวประจำส่วนจัดแสดงต่างๆ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย ตลอดระยะเวลาของการท่องเที่ยวในสวนสัตว์เชียงใหม่ และเว้นระยะห่าง เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด

สวนสัตว์เชียงใหม่ โชว์ลอยกระทงใต้น้ำอุโมงค์ปลา \"ลอยกระทง\" ปลาทู ให้เพนกวิน

ภาพ/ข่าว สราวุธ แสนวิชา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ