ข่าว

ผบ.ตร.สั่งสอบวินัย จนท.บกพร่องคดี"เสี่ยโจ้" รับศาลส่งหมายจับให้ตำรวจจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.สั่งสอบวินัยเจ้าหน้าที่ฐานบกพร่อง คดี"เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ยอมรับศาลส่งหมายจับให้ตำรวจจริง ยันเป็นความบกพร่องส่วนบุคคล ไม่ใช่องค์กร

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบหมายจับศาลจังหวัดปัตตานีของ"เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ว่า ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้รายงานมาแล้ว ในชั้นต้นเชื่อว่ามีการส่งหมายจับ"เสี่ยโจ้" ให้ตำรวจตั้งแต่ 9 ตุลาคม 2557 ตามที่สำนักงานศาลยุติธรรมได้ชี้แจงจริง และมีเจ้าหน้าที่รับไว้ 

 

แต่จะดำเนินการเป็นไปตามระเบียบหรือไม่อย่างไร เป็นเรื่องของรายละเอียดที่ต้องสอบวินัยกันไป ตามขั้นตอนจากนี้ทาง ศปก.ตร.ที่ได้ออกวิทยุสั่งไปในนามของตน จะประมวลเสนอผ่านจเรตำรวจแห่งชาติ เบื้องต้นจากการพูดคุยกันอาจมีเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในข่ายที่จะต้องถูกสอบสวนข้อเท็จจริงทางวินัย ซึ่งทางจเรตำรวจแห่งชาติจะพิจารณาประมวลเรื่องเสนอมาว่ามีใครบ้าง 

อยากให้เข้าใจว่าคนที่บกพร่อง ก็เป็นการบกพร่องโดยตัวบุคคล ไม่ใช่หน่วยงาน ไม่ใช่ภาพรวมของตำรวจ จะเห็นว่าเรื่องนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งใจที่จะทำให้มันกระจ่าง เพราะว่าตอนนี้เราปราบปรามน้ำมันเถื่อน เราก็จับมาโดยตลอด ใครที่เกี่ยวข้องจะเป็นอดีตเก่าอะไรแค่ไหนเราก็จับ 

 

เรื่องที่ผ่านๆ มาจะกี่ปีกี่ชาติ ก็ต้องไปรื้อมาดูให้เรียบร้อย ผมรับปากว่าจะทำให้เรียบร้อยจะเป็นอดีตไหนไม่รู้ ก็ต้องทำให้เรียบร้อยให้ปรากฏข้อเท็จจริงให้ชัดเจน ใครผิดก็ลงโทษไป ไม่ได้มีปัญหาอะไร รายละเอียดก็บอกไปแล้วว่าหน่วยที่เกี่ยวข้องก็ต้องลงไป และให้ข้อมูลข้อเท็จจริงกับประชาชนเป็นครั้งคราว 

ขออย่าให้ไปวิจารณ์กันเอาเอง เดี๋ยวจะเข้าใจกันผิด เชื่อว่าในวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จะมีรายละเอียดแถลงให้สื่อมวลชนทราบต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ