ข่าว

ชาวบ้านร้อง ซื้อที่ดินทำ "โคกหนองนา" วางบ้านน็อคดาวน์ ไม่นาน ถูกไฟไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของบ้าน ระบุ วอนเจ้าหน้าที่ เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะรู้สึกกลัว ส่วนประเด็นเกิดเหตุนั้น คิดไม่ออก เพราะไม่เคยไปทำอะไรใคร

ที่จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านร้องสื่อ ซื้อที่ดินเนื้อที่ 10 ไร่ เพื่อทำสวนเศรษฐกิจพอเพียง แต่บ้านน็อคดาวน์ ที่เพิ่งมาวางได้ไม่นาน กลับถูก "ไฟไหม้" ทั้งที่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ รวมถึงรถยนต์ของลูกน้อง ก็เกิดเพลิงไหม้ด้วยเช่นกัน เข้าแจ้งความแล้ว คาดถูกวางเพลิง ยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับใคร

 

ผู้สื่อข่าวตรววจ ที่บ้านเลขที่ 313 ม.6 บ้านแก่งดินสอ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.รัตติการ ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา บ้านน็อคดาวน์ สร้างจากไม้ประดู่ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง ไฟไหม้เหลือแต่เสาบ้าน และ ข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน เสียหายทั้งหมดเช่นกัน มูลค่าความเสียหาย ประมาณกว่า 5 แสนบาท

ชาวบ้านร้อง ซื้อที่ดินทำ "โคกหนองนา" วางบ้านน็อคดาวน์ ไม่นาน ถูกไฟไหม้
 

 

 

น.ส.รัตติกาล เจ้าของบ้าน วัย 44 ปี บอกว่า ตนเองกับแฟน อยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งใจอยากได้ที่ดิน เพื่อทำโคกหนองนา เศรษฐกิจพอเพียง ปลูกผัก เลี้ยงปลาไว้อยู่กับครอบครัวในบั้นปลายชีวิต จึงได้เข้ามาสอบถามชาวบ้านบริเวณนี้ ว่า พอจะมีใครขายที่ดินหรือไม่ ชาวบ้านจึงบอกให้มาดูตรงนี้ ก่อนจะตกลงซื้อขาย กับเจ้าของที่ดิน จำนวน 10 ไร่ ราคา 150,000 บาท ในเดือนมกราคม 64 และจ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อย โฉนดที่ดินก็เปลี่ยนเป็นชื่อของตนเองอย่างถูกต้องตามกฏหมาย 

 

หลังซื้อที่ดินก็ลงมือขุดบ่อเลี้ยงปลา ปลูกต้นไม้ และวันที่ 19 ก.ค.64 ซื้อบ้านน็อคดาวน์มาไว้ เพื่อพักผ่อนช่วงที่มาตัดหญ้า และเมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 บ้านน็อคดาวน์ เกิดไฟใหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่บ้านหลังนี้ ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาดี ได้เข้ามาตรวจสอบ และเก็บหลักฐานไปแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า และในวันที่ 9 พ.ย.64 รถกระบะของลูกน้องที่จอดอยู่ข้างห้องพัก ถูกเผาเสียหายอีก 1 คัน

 

ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่ เร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดี เพราะรู้สึกกลัว ส่วนประเด็นเกิดเหตุนั้น ตนเองคิดไม่ออกว่าจะมาจากสาหตุใด เพราะไม่เคยไปทำอะไรใคร และวันที่บ้านถูกไฟไหม้ สวนยางข้างๆ กัน ก็ถูกฟันเสียหายไปหลายไร่เช่นกัน 

ชาวบ้านร้อง ซื้อที่ดินทำ "โคกหนองนา" วางบ้านน็อคดาวน์ ไม่นาน ถูกไฟไหม้

ด้าน นายมงคล อายุ 27 ปี ลูกน้อง และเจ้าของรถที่ถูกไฟไหม้ บอกด้วยว่า ห่างกันไม่ถึงเดือนรถยนต์ของตนเอง ที่จอดอยู่ข้างห้องเช่าถูกไฟไหม้ ช่วงเกิดเหตุประมาณตีสอง ของวันที่ 9 พ.ย. 64 ตนเองนอนอยู่ได้กลิ่นน้ำมัน พอเปิดประตูบ้านพบว่า รถกระบะเกิดไฟลุกไหม้ ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เบื้องต้นเข้าแจ้งความไว้แล้ว ในข้อหาวางเพลิงทรัพย์สินในกลางคืน และพยายามฆ่า 

ชาวบ้านร้อง ซื้อที่ดินทำ "โคกหนองนา" วางบ้านน็อคดาวน์ ไม่นาน ถูกไฟไหม้ ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ