ข่าว

จับหนุ่มลักลอบเลี้ยง"นกป่า"กว่า 40 ตัว โดยไม่ได้รับอนุญาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปทส.จับมือ ชุด"เหยี่ยวดง" บุกจับกุมหนุ่มวัย 45 ปี ลักลอบเลี้ยง"นกปรอดหัวโขน-นกเอี้ยงหงอน"กว่า 40 ตัว เบื้องต้นพบแอบเลี้ยงไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.และ พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส.สั่งการให้ พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ ชูกรณ์ สว.กก.1 บก.ปทส.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส.ร่วมกันจับกุม นายธนาธิป  อายุ 45 ปี ในความผิดฐาน “มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากอธิบดี” พร้อมตรวจยึดของกลาง "นกปรอดหัวโขน" หรือ"นกกรงหัวจุก" จำนวน 40 ตัว และ"นกเอี้ยงหงอน" จำนวน 1 ตัว รวมจำนวนของกลาง นกสองชนิด 41 ตัว โดยจับกุมได้บริเวณบ้านพักหลังหนึ่ง ถนนประชาสำราญ แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 

ปทส.จับมือ"ชุดเหยี่ยวดง"จับหนุ่มลักลอบเลี้ยงนกป่า

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าที่บ้านพัก ถ.ประชาสำราญ แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ มีการลักลอบเลี้ยง"นกกรงหัวจุก"กว่า 20 ตัว ซึ่งส่งเสียงร้องดังก่อความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้าน ในบริเวณใกล้เคียงเป็นอันมาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการเลี้ยง"สัตว์ป่าคุ้มครอง"จริง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายค้นบ้านหลังดังกล่าว ตามหมายศาลอาญามีนบุรี เลขที่ 541/2564 ลงวันที่ 15 พ.ย.2564  

ปทส.จับมือ"ชุดเหยี่ยวดง"จับหนุ่มลักลอบเลี้ยงนกป่า

โดยในวันที่ 15 พ.ย.64 เวลา 11.15 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส.ได้ประสานงานกับชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช "ชุดเหยี่ยวดง" นำหมายค้นของศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักที่ครอบครองสัตว์ป่า เพื่อตรวจสอบเอกสารการครอบครองนกป่า จากการตรวจค้นพบว่าไม่ได้รับอนุญาต​ให้ครอบครองแต่ประการใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบและทำการจับกุมตัว พร้อมนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปทส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ