ข่าว

รวบสองพี่น้องตระเวนลักลอบตัด"สายเคเบิล" เสียหายกว่า 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปทส.บุกจับสองพี่น้อง ขับรถตระเวนลักลอบตัด"สายเคเบิล"ตามข้างทาง มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท เบื้องต้นให้การรับสารภาพ

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.64 พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.สั่งการให้ พ.ต.อ.วิศิษฐ์  พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส.และ พ.ต.ท.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.1 บก.ปทส.จับกุม นายสุวิทย์ หรือ ไมค์ อายุ 32 ปี และนายน้ำมนต์ อายุ 29 ปี ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน

 

ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้ใช้เพื่อสาธารณะประโยชน์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป โดยจับกุมบริเวณห้องพักเลขที่ 8 โรงแรมกรีนเฮ้าส์ ม.1 ต.เกาะเรียน อ.เมืองพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากในช่วงเดือน เมษายน- พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีคนร้ายลักตัด"สายเคเบิล"โทรศัพท์ ในเขตอำเภอเมืองพระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนหลายครั้ง จึงได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิด 3 รายคือนายสุวิทย์ นายน้ำมนต์ และเยาวชนชายอีก 1 ราย ซึ่งต่อมานายสุวิทย์ และเยาวชนชายได้ถูกจับกุมตัว แต่นายน้ำมนต์ยังคงหลบหนี ต่อมานายสุวิทย์ ได้หลบหนีไม่ไปตามที่ศาลนัดไต่สวนจึงถูกออกหมายจับเพิ่มเติม

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส.สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้หลบหนีมาพักอาศัยที่ห้องดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม จากการสอบสวนให้การรับสารภาพ ชุดสืบสวนจึงนำตัวนายสุวิทย์ ส่งศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายน้ำมนต์ ส่ง สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ