ข่าว

พุ่ง 32 ล้านบาท ยอดโอน "เงินเยียวยาแท็กซี่-เยียวยาวินมอเตอร์ไซด์" รอบแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการขนส่งทางบก เปิดยอดโอน "เงินเยียวยาแท็กซี่-เยียวยาวินมอเตอร์ไซด์" รอบแรก พุ่ง 32 ล้านบาท ผูกพร้อมเพย์รอรับเงินได้

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบ มาตรการช่วยเหลือผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่มีอายุเกิน 65 ปี ไม่สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ.2533 และที่แก้ไขเพิ่มเติมได้ และประกอบอาชีพขับรถอยู่ในพื้นที่
ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด 29 จังหวัด ตามข้อกำหนดฉบับที่ 25, ฉบับที่ 28 และฉบับที่ 30 โดยได้ให้กรมการขนส่งทางบก จัดทำโครงการ เพื่อให้ความช่วยเหลือกลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขข้างต้น ลงทะเบียนขอรับสิทธิช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา มียอดผู้ลงทะเบียนขอรับสิทธิทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 10,789 ราย ในจำนวนดังกล่าว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบจากฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก จำนวน 3,756 ราย และรอผลการตรวจสอบข้อมูลกับผู้ให้เช่า จำนวน 3,358 ราย

 

ซึ่งกรมการขนส่งทางบก ได้เร่งรัดดำเนินการตรวจสอบข้อมูลผู้ลงทะเบียน ขอรับสิทธิอย่างละเอียดและรอบคอบ โดยดำเนินการโอนเงินช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิรอบแรกจำนวน 3,284 ราย ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ ที่ผูกบัญชีกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน ตามที่ได้ระบุไว้ในเอกสารการลงทะเบียน แบ่งเป็นผู้ขับรถแท็กซี่ส่วนบุคคล จำนวน 1,450 ราย 
และผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ จำนวน 1,834 ราย รวมแล้วเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 32,235,000 บาท ผู้ขับรถแท็กซี่และผู้ขับรถจักรยานยนต์ ที่ลงทะเบียนขอรับสิทธิช่วยเหลือ สามารถเข้าตรวจสอบสิทธิเบื้องต้นได้ทางระบบตรวจสอบสิทธิรับเงินช่วยเหลือสำหรับผู้ขับรถสาธารณะ  คลิกที่นี่
 

 

พุ่ง 32 ล้านบาท ยอดโอน "เงินเยียวยาแท็กซี่-เยียวยาวินมอเตอร์ไซด์" รอบแรก

 

ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการตรวจสอบข้อมูลผู้ลงทะเบียนขอรับสิทธิเรียบร้อยแล้ว กรมการขนส่งทางบก จะทยอยโอนเงินให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ โดยผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ และรถแท็กซี่ส่วนบุคคลที่ประกอบอาชีพใน 13 จังหวัด ตามข้อกำหนดฉบับที่ 25 และฉบับที่ 28 ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา จะได้รับเงินช่วยเหลือในอัตรา 10,000 บาทต่อคน

 

 

ส่วนผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่ประกอบอาชีพใน 16 จังหวัด ตามข้อกำหนดฉบับที่ 30 ประกอบด้วย กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง จะได้รับเงิน
ช่วยเหลือในอัตรา 5,000 บาทต่อคน

 

 

สำหรับผู้ขับรถเช่า กรมการขนส่งทางบก จะตรวจสอบข้อมูลจากผู้ให้เช่าก่อนพิจารณาว่า เป็นผู้มีสิทธิรับเงินช่วยเหลือหรือไม่ และจะกำหนดวันโอนเงินช่วยเหลือรอบที่ 2 ต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

พุ่ง 32 ล้านบาท ยอดโอน "เงินเยียวยาแท็กซี่-เยียวยาวินมอเตอร์ไซด์" รอบแรก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ