ข่าว

ปุบปับ “บิ๊กป้อม” บินลงใต้ไป ชุมพร -สุราษฎร์ธานี ตรวจน้ำท่วม พื้นที่เสี่ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน “บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บินลงใต้ไป ชุมพร -สุราษฎร์ธานี ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมและพื้นที่เสี่ยง หลังจากเพิ่งกลับจาก ครม.สัญจร ที่กระบี่

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์  โฆษกรองนายกฯ เปิดเผยว่า" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี มีความกังวลต่อสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงหลาย จังหวัดภาคใต้ที่กำลังประสบวิกฤตอุทกภัยและฝนตกต่อเนื่อง  จึงได้สั่งการให้ สทนช.เร่งจัดต้ัง “ศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าภาคใต้” เพื่อเชื่อมโยงข้อมูล คาดการณ์วิเคราะห์สภาพอากาศและปริมาณน้ำในทุกแหล่งน้ำ

 

โดยให้ทำงานร่วมกับกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยแห่งชาติ ( บกปภ.ช.)และกองทัพดูแลสถานการณ์เสี่ยงภาพรวมและในวันนี้(17 พ.ย. )  พล.อ. ประวิตร รองนายกรัฐมนตรีและคณะ มีกำหนดการจะเดินลงพื้นที่ภาคใต้ จว.ชุมพร และสุราษฎร์ธานี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วม พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่

สำหรับ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เดินทางไปเปิดแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว จ.ระนอง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยใช้ธรรมชาติและธาราบำบัด ที่เป็นที่นิยมของบุคคลทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

และเดินทางไปยังสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าในช่องตะวันตก ถนนสายสาม อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เพื่อติดตามนโยบายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนในพื้นที่ คทช.และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน(สำหรับสถาบันเกษตรกร)และร่วมประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดกระบี่เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นเดินทางกลับมากรุงเทพฯ

 

และบ่ายนี้ "พล.อ.ประวิตร" เดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ ชุมพรและสุราษฎร์ธานี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วมพร้อมทั้งติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่

logoline