ข่าว

ทดสอบแสง สี เสียง ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย "ลอยกระทงที่คิดถึง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดกิจกรรมภายใต้ มาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ อย่างจริงจัง ป้องกันโควิด-19 งดการจำหน่ายอาหารภายในงาน และงดงานมหรสพ

หลังจากประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 และบางพื้นที่เดือดร้อนจากฝนตกหนักและน้ำท่วม กระทั่งมาเดินทางมาถึงปลายปี 2564 ทุกอย่างเริ่มจะดีขึ้น มีมาตรการผ่อนคลาย แต่ยังต้องระมัดระวัง ถือว่าเป็นปลายปีที่เรายังโชคดี ที่จะได้กลับมาร่วมกัน สืบสานงานเทศกาลมรดกไทย นั่นคือ งานประเพณีลอยกระทง และวันนี้หลายจังหวัดเริ่ม แจ้งกำหนดการจัดงาน ถือเป็น "ลอยกระทงที่คิดถึง" หลังจากห่างหายจากการได้ร่วมงานเทศกาล 

 

หนึ่งสถานที่สำคัญ อย่าง จังหวัดสุโขทัย ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของเทศกาลก็ว่าได้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อม เพื่อการจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ วิถีใหม่ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 18 - 20 พฤศจิกายน 2564 ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

ทดสอบแสง สี เสียง ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย "ลอยกระทงที่คิดถึง"

เมื่อวานนี้ นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ติดตามความพร้อมของกิจกรรมภายในงาน การประดับตกแต่งพื้นที่ บริเวณโบราณสถานวัดมหาธาตุ ด้วยไฟ Light Up ตะคันดินเผา และการประดับโคมไฟที่สว่างไสวโดยรอบบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

 

พร้อมทดสอบการจุดพลุไฟ และการแสดงลานวัฒนธรรมของชาวจังหวัดสุโขทัย ทั้งนี้เพื่อให้การจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ วิถีใหม่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

ทดสอบแสง สี เสียง ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย "ลอยกระทงที่คิดถึง"

โดยปีนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดกิจกรรมภายใต้ มาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ อย่างจริงจัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 งดการจำหน่ายอาหารภายในงาน และงดงานมหรสพ

 

นอกจากนี้ ยังได้ขยายเวลาการลงทะเบียนทางออนไลน์ เพื่อเข้าเที่ยวชมงาน ไปจนถึงวันจัดงาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าเที่ยวชมงาน ตามมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่

 

นอกจากนี้บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดสุโขทัย ยังสามารถเดินทางท่องเที่ยว ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ของจังหวัดสุโขทัย ทั้งบ้านนาต้นจัน อ.ศรีสัชนาลัย ,การเดินเท้าพิชิตยอดเขาหลวง อุทยานแห่งชาติรามคำแหง ,ไหว้พระ 9 วัด และชมวัดพิพัฒมงคล วัดที่วิจิตรงดงาม เชิงศิลปะโบราณทรงไทยล้านนา ที่สวยสุดในภาคเหนือตอนล่าง อีกด้วย

ทดสอบแสง สี เสียง ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย "ลอยกระทงที่คิดถึง" ภาพ/ข่าว ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุโขทัย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ