ข่าว

รวบหนุ่ม38 ชอบนอนหรู อยู่สบาย "ปลอมสลิป" โอนผ่านไลน์ ถูกแจ้งจับคาโรงแรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวัย38 อยากหรู นอนสบาย เปิดห้องพักโรงแรมชื่อดัง ย่านหลักสี่ สุดท้ายไม่มีเงินจ่าย "ปลอมสลิป" โอนเงินผ่านระบบไลน์ ไม่รอดถูกแจ้งจับคาล็อบบี้

(17 พ.ย.)  พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมกันจับกุมตัวนายสิริพจน์  (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ที่ใช้สำหรับ "ปลอมสลิป" โดยจับกุมได้บริเวณล็อบบี้ ภายในโรงแรมชื่อดังย่านหลักสี่ 

 

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงแรมว่า นายสิริพจน์ ได้นำสลิปการโอนเงิน ซึ่งเป็นสลิปปลอม ส่งทางระบบคอมพิวเตอร์(ไลน์) โดยแจ้งว่าเป็นค่าเข้าพักที่โรงแรม  โดยมียอดเงินจำนวน 1,500 บาท หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงแรมดังกล่าว พร้อมกับเชิญตัวนายสิริพจน์ มาทำการสอบสวนที่ สน.ทุ่งสองห้อง 
 

 

เบื้องต้น นายสิริพจน์ ให้การรับสารภาพว่า ไม่มีเงินค่าที่พัก จึงได้ "ปลอมสลิปการโอนเงินของธนาคารแห่งหนึ่ง  โดยใช้โทรศัพท์ของกลางเป็นเครื่องมือในการปลอมแปลงเอกสารดังกล่าว จากนั้นจึงได้ส่งผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ให้กับเจ้าหน้าที่ของโรงแรม เพื่อให้ได้สิทธิในการเข้าพักในโรงแรม แต่ยังไม่ได้เข้าพัก แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามมาจับกุมได้เสียก่อน

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายสิริพจน์ ได้ "ปลอมสลิปการโอนเงินมาหลายครั้ง เพื่อใช้เป็นค่าที่พักของโรงแรมดังกล่าวมาแล้ว 3 ครั้ง และยังเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในท้องที่ สน.เพชรเกษม และ ท้องที่ สน.สำเหร่ มาหลายคดีอีกด้วย 

 

 

 

รวบหนุ่ม38 ชอบนอนหรู อยู่สบาย \"ปลอมสลิป\" โอนผ่านไลน์ ถูกแจ้งจับคาโรงแรม

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อัน เป็นเท็จ และพยายามฉ้อโกง กาอควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป "ปลอมสลิป

 

 

logoline