ข่าว

"โผตำรวจ" สะเทือน ผกก.บางบัวทอง ไขก๊อก อำลาวงการตำรวจ หลังถูกเตะโด่งไปอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กำกับบางบัวทอง โบกมืออำลาวงการตำรวจแล้ว ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ หลัง "โผตำรวจ" คำสั่งโยกย้ายประกาศ ถูกเตะโด่งย้ายข้ามภาคกว่า 500 กิโลฯ ไปสัมผัสกลิ่นอายแดนอีสาน

ภายหลังจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 583-585/2564 ลงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 จำนวน 3 คำสั่ง เรื่องแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ "โผตำรวจ" ระดับผู้กำกับการ (ผกก.) ถึง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2564 จำนวน 1,955 ตำแหน่ง โดยหลังจากมีการตรวจสอบในขั้นตอนสุดท้ายแล้วเสร็จ ทางกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้นำคำสั่งออกเผยแพร่ เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดได้รับทราบนั้น 

 

ทั้งนี้ ภายหลังคำสั่งโยกย้าย "โผตำรวจดังกล่าว ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้เกิดเสียงวิพากวิจารณ์ในเหล่าวงการสีกากีกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในตำแหน่งของ  พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ประจำ บช.ส. อดีตนายตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขยับเป็น รองผู้บังคับการกลุ่มงานผู้เชี่ยวชาญการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (รอง ผบก.กชข.)

 

ซึ่งคนในวงการตำรวจต่างแสดงความคิดเห็นกันว่า อาจเป็นเพราะที่เคยมีหน้าที่ติดตามอดีตนายกรัฐมนตรี แถมยังได้บินไปทั่วโลก หรือแม้กระทั่งบินไปชมฟุตบอลที่ประเทศรัสเซีย จึงทำให้ได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งในกรณีพิเศษ ซึ่งตรงกันข้ามกับตำรวจที่ปฎิบัติภาระกิจในพื้นที่ตามแนวชายแดน หรือในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องระแวดระวังภัยในการทำหน้าที่ทุก ๆ วัน 
 

 

เมื่อมีสมหวัง เพราะมีนายเส้นใหญ่ คอยให้การสนับสนุน หรือช่วยเหลือ คราวนี้ลองมาดูนายตำรวจอีกท่านหนึ่ง ซึ่งปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักทุกๆวัน แต่แล้วเมื่อ ผบ.ตร. สะบัดปากกาเซ็นต์คำสั่ง ทำให้นายตำรวจรายนี้ ถึงกับต้องกระเด็นกระดอน ถูกเตะโด่งข้ามภาคให้ไปนั่งกินปลาร้าอยู่แถวภาคอีสาน 

 
ล่าสุดหลังจาก "โผตำรวจคำสั่ง ตร.ที่ 583-585/2564 ประกาศออกมาแบบกึกก้อง เสนาะหูแล้ว จึงทำให้ พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชร์รักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ยื่นหนังสือลาออกจากราชการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้เดินทางมายังที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอเข้าพบพล.ต.ต.ไพศาล วงษ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมหนังสือจดหมายลาออก โดยมีใจความว่า

 

"โผตำรวจ" สะเทือน ผกก.บางบัวทอง ไขก๊อก อำลาวงการตำรวจ หลังถูกเตะโด่งไปอีสาน

 

ข้าพเจ้า พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ขอลาออกจากราชการเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพในการลาออกในครั้งนี้ ไม่ก่อให้เกิดผลเสียหายแก่ทางราชการซึ่งถือว่าเป็นการลาออกด้วยจำเป็นพิเศษตามนัยระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยการลาออกจากราชการของข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2550 พร้อมบันทึกนี้ได้แนบหนังสือขอลาออกจากราชการดังกล่าวมาด้วย

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.พรเทพ อธิบายว่า หลังจากรับทราบว่า "โผตำรวจถูกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.ฝอ.ภ.จ.กาฬสินธ์ จึงได้ปรึกษาภรรยาและลูก ๆ ซึ่งทุกคนภายในครอบครัว เห็นพ้องต้องกันว่า ด้วยตำแหน่งอายุราชการที่ยังเหลืออยู่อีกเพียง 1 ปี กับตำแหน่งใหม่ที่ถูกโยกย้ายไปนั้น ซึ่งต้องเดินทางไกลกว่า 500 กิโลเมตร รวมทั้งสุขภาพที่ไม่แข็งแรง จึงทำให้ต้องตัดสินใจ ทำจดหมายลาออกมายื่นให้กับทางผู้บังคับบัญชา ได้รับทราบ ตามระเบียบ และภายหลังจากหนังสือลาออกได้รับการอนุมัติ ก็จะกลับไปพักผ่อน และหางานอดิเรกทำ โดยเฉพาะต้องใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น 


อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.พรเทพ ซึ่งถูกโยกย้ายจาก ผกก.สภ.บางบัวทอง  ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.ฝอ.ภ.จว.กาฬสินธุ์  เนื่องจากกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้นำหมายค้นศาลแขวงนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในซอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ่อนเสือมังกร "เจ๊นาง" เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา 

 

"โผตำรวจ" สะเทือน ผกก.บางบัวทอง ไขก๊อก อำลาวงการตำรวจ หลังถูกเตะโด่งไปอีสาน

 

ในช่วงนั้น ทำเอาตำรวจในพื้นที่เมืองนนท์ ต่างเช็กข่าวกันให้วุ่น ว่าเหตุเกิดในท้องที่ของตนเองหรือเปล่า หลังทราบแน่ชัดว่าพิกัดจับบ่อนเสือมังกร อยู่ในท้องที่ สภ.บางบัวทอง ผบช.ภ.1 จึงได้ลงนามหนังสือคำสั่งให้ย้าย 5 เสือ พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง (เพิ่งย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่) พร้อมด้วย ตำรวจอีก 4 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีส่วนสนับสนุนให้มีการละเล่นการพนัน หรือมีส่วนได้เสียหรือไม่อย่างไร


ฉะนั้น การยื่นหนังสือลาออก เพื่อโบกมืออำลาวงการตำรวจ ส่วนตัวแล้วแม้ พ.ต.อ.พรเทพ  จะรู้ว่าจะต้องถูกย้ายอย่างแน่นอนแล้ว  แต่ก็ไม่คิดว่าจะถูกเตะโด่งข้ามภาค ข้ามต้นสังกัดเดิม  ไปไกลถึงแดนอีสานกว่า 500 กิโลฯ เช่นนี้ "โผตำรวจ

 

logoline