ข่าว

"บิ๊๊กราญ ผบช.น." โชว์ผลงาน รวบแก๊งค้ายาฯก่อนลำเลียงส่งลงใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล "พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น." พร้อมทีมงานโชว์ผลงาน รวบแก๊งค้ายาฯ  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 196,000 เม็ด ยาไอซ์  300 กิโลกรัม ก่อนลำเลียงส่งลงใต้

.วันที่ 16 พ.ย. ที่บก.สปพ. "พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น." พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ., พ.ต.ท.อัครพลโทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ รองผกก.สายตรวจ และพ.ต.ต.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2

 

ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายอัจฉริยะ แฉล้มวารี อายุ 40 ปี นายลัทธิ ปิ่นเกตุ อายุ 42 ปี  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 196,000 เม็ด ยาไอซ์  300 กิโลกรัม อาวุธปืนลูกซองยี่ห้อเรมิงตัน8.0 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก  กระสุนปืน 54 นัด  รถยนต์จำนวน 10 คัน ,รถจักรยานยนต์ 2 คัน สมุดบัญชีและโทรศัพท์มือถือ โดยจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 11 ซอยพัฒนาการ 69 แยก 2-1 แขวงและ เขตประเวศ ต่อเนื่อง ลานจอดรถภายในซอยลีวัน รามคำแหง 24 แยก 2 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง

 

"พล.ต.ท.สำราญ"กล่าวว่าสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี ได้จับกุมเครือข่ายยาเสพติดเป็นของกลางกว่า 1 ล้านเม็ด ซึ่งจากการสอบสวนพบว่ามีเครือข่ายอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ทางพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 จึงสั่งการให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประสานข้อมูลมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยทางกองกำกับการสายตรวจจึงได้ทำการประสานข้อมูลทางการสืบสวน กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองใช้บ้านหลังดังกล่าว เป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด เพื่อเตรียมลำเลียงส่งต่อไปยังจังหวัดทางภาคใต้  จึงได้นำกำลังไปสังเกตการณ์

"บิ๊๊กราญ ผบช.น." โชว์ผลงาน รวบแก๊งค้ายาฯก่อนลำเลียงส่งลงใต้

กระทั่งพบผู้ต้องหาทั้งสองกำลังลักลอบขนส่งยาเสพติดเข้าไปในรถ จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พบยาบ้าของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางบริเวณหลังบ้านและยาไอซ์หนักประมาณ 100 กิโลกรัม อยู่ในรถยนต์นิสสัน เทียน่า ทะเบียน 3 กถ 4880 กรุงเทพมหานคร โดยผู้ต้องหากำลังขับออกจากบ้านพัก มีการดัดแปลงบริเวณส่วนท้ายไว้สำหรับการซุกซ่อนยาเสพติด

"บิ๊๊กราญ ผบช.น." โชว์ผลงาน รวบแก๊งค้ายาฯก่อนลำเลียงส่งลงใต้

นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนอยู่ภายในบ้าน อย่างไรก็ตามภายหลังจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า ลักลอบนำยาไอซ์ซุกซ่อนไว้ในรถยนต์อีก 2 คัน จอดไว้ที่ซอยลีวันรามคำแหง 24 แยก 2 เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบพบรถยนต์ทั้งสองคันจอดอยู่ โดยมีการดัดแปลงช่วงท้ายไว้สำหรับซุกซ่อนยาเสพติดเช่นกัน พบว่ารถทั้งสองคันมียาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงชาสีเขียว คันละ 100 ถุงน้ำหนัก 100 กิโลกรัม รวม 200 กิโลกรัมจึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้

"บิ๊๊กราญ ผบช.น." โชว์ผลงาน รวบแก๊งค้ายาฯก่อนลำเลียงส่งลงใต้

พ.ต.ต.เชษฐพร กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า  ได้นำยาเสพติดทั้งหมดมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งที่ขับรถนำมาส่งให้จากจังหวัดหนองคาย ในส่วนของรถยนต์ที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติดนั้นก็รับมาจากเครือข่ายยาเสพติดในภาคใต้เป็นคนส่งมา ซึ่งทันทีที่รถยนต์และยาเสพติดมาพร้อมกันก็จะทำการลำเลียงโดยดัดแปลงช่วงท้ายไว้สำหรับซุกซ่อนยาเสพติด ก่อนที่ทั้งสองจะขนส่งยาเสพติดไปทางจังหวัดภาคใต้ โดยในการส่งมอบยาเสพติดนั้นจะส่งมอบทั้งคัน ซึ่งได้รับค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท

 

อย่างไรก็ตามขบวนการนี้จะเลือกใช้รถยนต์ที่ราคาถูกและเป็นลักษณะรถบ้านเพื่อไม่ให้เกิดความผิดสังเกตุและยากต่อการจับกุม

นอกจากนี้ทาง "พล.ต.ท.สำราญ" ยังกล่าวอีกว่า หลังการจับกุมได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบการได้มาของรถที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติดว่าปรากฎชื่อผู้ใดเป็นผู้ครอบครอง หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องดำเนินการ ซึ่งจะขยายผลการจับกุมเครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายนี้ อย่างไรก็ตามฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากมีเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 191 ตลอด 24 ชม.

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะผู้ต้องหาที่1 เจ้าของอาวุธปืน ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกหนึ่งข้อหา  ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ