ข่าว

"กระรอก" ขโมยกินอาหารนกในกรง อิ่มพุงกางออกไม่ได้ เดือดร้อนคนช่วย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปชวนหัว "กระรอก" ดอดเข้ากรงใส่อาหารนกเข้าไปกินผลไม้ กินอิ่มแล้วออกมาไม่ได้ ติดแหงกคาซี่กรง  เจ้าของบ้านโทรแจ้งกู้ภัยสัตว์มาช่วยปลดปล่อย

ไม่รู้ว่าจะสงสารหรือหัวเราะดีกับชะตากรรมของกระรอกตัวหนึ่ง ที่แอบเข้าไปกินผลไม้ที่มีคนใส่ไว้ในกรงให้อาหารนก  โดยตอนที่พยายามเข้าถึงอาหาร มันลอดตัวเข้าช่องว่างแคบ ๆ ได้  แต่หลังจากกินจนอิ่มแล้ว ถึงได้รู้ว่างานเข้า เมื่อไม่สามารถขยับตัวออกมาได้เลย  เจ้าของบ้านพบเห็นจึงโทรขอความช่วยเหลือจากสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์อังกฤษ ที่ส่งเจ้าหน้าที่มาพร้อมกับกรรไกรตัดโลหะ กลายเป็นที่มาของคลิปชวนหัว กระรอกตัวอ้วนยืนนิ่ง  ขณะรออย่างอดทนให้มนุษย์ช่วยตัดซี่กรงปลดปล่อยมันเป็นอิสระ

 

จากคลิปดูเหมือนว่า กระรอกตื่นเต้นกับการเผชิญหน้ากับคนในระยะใกล้ชิดพอสมควร  ขณะเจ้าหน้าที่ค่อย ๆ ใช้กรรไกรตัดซี่กรง เสียงคนอยู่ใกล้ๆ พูดล้อว่า “หากแกไม่กินถั่วมากเกินไป คงไม่ติดอยู่ในนั้นหรอก”  

 

หลังปลดปล่อยสำเร็จ เจ้ากระรอกก็วิ่งหนีหายเข้าไปในป่าอย่างรวดเร็ว  

 

ชมคลิป  Facebook/RSPCA (England & Wales)

 

ลุยส์ ฮอร์ตัน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ กล่าวว่า กระรอกที่น่าสงสาร คงคิดว่ามีอาหารมาอยู่ตรงหน้า แต่ไม่ง่ายอย่างที่คิด ทั้งหัวและตัวติดอยู่ในกรงใส่อาหารนก แต่ยังเคราะห์ดี ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ  เจ้าหน้าที่กล่าวด้วยว่า ได้รับแจ้งเหตุกระรอกติดอยู่ในที่ให้อาหารนกเป็นระยะ โดยเฉพาะที่ให้อาหารนกแบบห้อยกรงที่ออกแบบมาว่ากันกระรอกได้  จึงขอให้ประชาชนคอยตรวจสอบเป็นระยะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ