ข่าว

"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ประกาศจบกันด้วยดีแยกทาง  ออเรลิโอ วิดมาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชมป์ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ยุติความร่วมมือกับ "ออเรลิโอ วิดมาร์"  เฮดโค้ชออสเตรเลีย ที่เข้ามาคุมทีม รอบที่ 2   พาทีมลุยเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ,ฟุตบอลไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปี้ยนคัพ  จนมาสิ้นสุดที่การคุมทีมในไทยลีก  เมื่อถึงเกมนัดที่ 12 ของฤดูกาล

สโมสรฟุตบอล "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"  ทีมในไทยลีก 1  " รีโว่ไทยลีก"  ได้ประกาศยุติการทำงานกับ ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม  โดยการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นความตกลงร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้  ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ชสัญชาติออสเตรเลีย ได้เข้ามาคุมทีมให้กับ  "เดอะ แรบบิท"  บีจีปทุม   ในช่วงต้นฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา

 

พาต้นสังกัด   "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม  ฟุตบอลสโมสรเอเชีย " เอเอฟซีแชมป์เปี้ยนส์ลีก"   เข้าสู่รอบ  16 ทีม ( รอบน็อคเอาท์) เป็นแชมป์ฟุตบอลไดกิ้น บีจีไทยแลนด์แชมเปี้ยนคัพ   2021 ( ฟุตบอลนัดเปิดฤดูกาลนำแชมป์ไทยลีก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  พบกับ แชมป์ เอฟเอคัพ  สิงห์เขียงรายยูไนต็ด ) 

 

ทั้งนี้ ออเรลิโอ วิดมาร์ เคยร่วมงานกับ  "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" มาแล้วในช่วงปี 2016 - 2017 เคยมีประสบการณ์คุมทีม  ทีมชาติออสเตรเลีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี, ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย และไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส ทีมในเอส ลีก สิงคโปร์ กระทั่งมารับงานให้กับ  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ฤดูกาล 2021/2022  โดยผลงานในการคุมทีม  ลงเล่นไทยลีก 1  ตลอด 12 นัด    ชนะ 8  เสมอ   2  แพ้ 2 มี  26  คะแนน  ตามหลังจ่าฝูง  ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่แข่งมากกว่า คือ  13  นัด  มี 29  คะแนน 

การแยกทางระหว่าง  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  กับ ออเรลิโอ วิดมาร์  เกิดขึ้นภายหลังจากสโมสร    แต่งตั้งให้       ดุสิต เฉลิมแสน " โค้ชโอ่ง"    เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้     สำหรับ " โค้ชโอ่ง" ดุสิต  เฉลิมแสน  ประกาศลาออกจากการคุมทีมให้กับ การท่าเรือ   เอฟซี ทีมในไทยลีก 1 ที่เข้าไปรับงานเมื่อต้นฤดูกาล   ภายหลังจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แต่งตั้งให้  ออเรลิโอ วิดมาร์  เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าฝึกสอน   และ บีจี  ปทุม ยูไนเต็ด  มอบหมายให้   "โค้ชโอ่ง"ดุสิต เฉลิมแสน ไปรับงานคุมทีมฟุตบอล  ราชประชา  เอฟซี  ในไทยลีก 2   แต่ไม่ทันเข้าคุมทีมให้กับ ราชประชา เอฟซี  ดุสิต  เฉลิมแสน ได้เข้าไปรับงานให้กับ การท่าเรือ  เอฟซี  ก่อนเปิดฤดูกาล กระทั่งคุมทีม มาจนถึงเกมนัดที่     การท่าเรือ  เอฟซี ออกไปแพ้ให้กับ  นครราชสีมา  มาสด้า  เอฟซี   เกมนัดที่ 11 ( อาทิตย์ที่  7 พ.ย. )  จึงเป็นที่มาในการประกาศลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ  หลังผลงานไม่เป็นไปตามเป้า 

 

 

ซึ่งผ่านไปไม่กี่วัน  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ก็ประกาศแต่งตั้งให้ "โค้ชโอ่ง" อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่พาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 2  และแชมป์ไทยลีก 1  ได้กลับมารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทั้งนี้มีประเด็นที่เชื่อมโยงว่า ออเรลิโอ วิดมาร์    ถูก มอบหมายให้ไปรับตำแหน่งประธานฝ่ายเทคนิค  เพื่อเปิดทางให้  " โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน กลับมาคุมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฐานะผู้จัดการทีม      แต่ ออเรลิโอ วิดมาร์  วิดมาร์ เลือกที่จะไม่รับตำแหน่ง จนเป็นที่มาในการประกาศยุติความร่วมมือของทั้ง 2 ฝ่าย 

"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"  ประกาศจบกันด้วยดีแยกทาง  ออเรลิโอ วิดมาร์
"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"  ประกาศจบกันด้วยดีแยกทาง  ออเรลิโอ วิดมาร์ ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่กลายเป็นอดีตไปในที่สุด  เมื่อสโมสรและเขาประกาศยุติการทำงานร่วมกัน

"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"  ประกาศจบกันด้วยดีแยกทาง  ออเรลิโอ วิดมาร์ ดุสิต เฉลิมแสน กลับมาร่วมงานกับ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"  ด้วยตำแหน่งผู้จัดการทีม  ประเดิมเกมแรก  ด้วยการออกไปเยือนหนองบัวพิชญ เอฟซี   ฟุตบอลไทยลีก  นัดประจำวันพุธที่ 17 1 พ.ย. 

ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรบีจี ปทุม  ยูไนเต็ด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ