ข่าว

"แม็กซิมัส ภราพล โจนส์" ผงาดแชมป์ชายเดี่ยว-ชายคู่ เทนนิสเยาวชนนานาชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเทนนิสลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย"แม็กซิมัส ภราพล โจนส์" ทำผลงานชนะเลิศการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ "เจโฟร์ ไคโร 2021" ที่ประเทศอียิปต์ คว้าแชมป์ทั้งชายเดี่ยว และชายคู่ เจ้าตัวเผยรอบ 3 เดือน ผลงานไม่เป็นไปตามเป้า แต่ฮึดสู้จนกลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

"แม็กซิมัส ภราพล โจนส์" วัย 17 ปี  นักเทนนิสเยาวชนไทย  ( ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย)      สร้างผลงาน คว้าแชมป์ทั้งประเภทชายเดี่ยวและชายคู่ ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 4 รายการ "เจโฟร์ ไคโร 2021" ที่ประเทศอียิปต์ 

 

ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ  แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ มืออันดับ 348 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ พบกับ  โซรัน ลูดอสกี้ นักหวดจากเซอร์เบีย มืออันดับ 328 เยาวชนโลก และมือวางอันดับ 1 ของ รายการ   โดย  นักเทนนิสลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย    เอาชนะไป   2-0 เซต   คือ 6-4, 6-3 ได้แชมป์ชายเดี่ยว รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 60 คะแนน ส่วนรองแชมป์รับ 36 คะแนน

 

ในประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ จับคู่กับ ฮุสเซน เอล ทาวิล จากอียิปต์ เป็นคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ เอาชนะคู่ของ เอลดิน ฮูเซโนวิช และ อามาร์ ฮูเซโนวิก จากนอร์ทมาซิโดเนีย 2-0 เซต  คือ  6-2, 6-0 ได้แชมป์ชายคู่อีก  1 รายการ พร้อมคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 45 คะแนน  ส่วนรองแชมป์รับ 27 คะแนน

 

จากผลงานดังกล่าว สำหรับแชมป์ประเภทชายเดี่ยว นับเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 3 ของ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ หลังจากผ่านเข้าชิงชนะเลิศมาแล้ว 5 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มเข้าสู่เส้นทางการแข่งขันในระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ เมื่อปี 2018 ส่วนแชมป์ประเภทชายคู่ นับเป็นแชมป์รายการที่ 2 

 

แม็กซิมัส ภราพล โจนส์  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่ได้แข่งขันมานาน และตัดสินใจเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ ซึ่งในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แทบไม่ชนะเลย แต่ก็ไม่ยอมแพ้ พยายามสู้ต่อ และในที่สุดก็สามารถทำได้ เหมือนปลดล็อกตัวเอง ดีใจมากที่ได้แชมป์ ทำให้มีกำลังใจในการแข่งขันต่อไป ขอขอบคุณ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และ PTT หรือ ปตท. ที่ให้การสนับสนุน ทำให้สามารถเดินทางไปแข่งขันในรายการต่างๆ ได้ 

หลังจากนี้จะเดินทางไปแข่งขัน รายการ เจโฟร์ ไคโร : อัล-โซไลมาเนยาห์ ไอทีเอฟ จูเนียร์ ทัวร์นาเมนท์ 2021" ระหว่างวันที่ 15-21 พ.ย.  พร้อม  จะสู้เต็มในทุกแมทช์ที่ลงแข่งขัน เพื่อการทำผลงานที่ดี

"แม็กซิมัส ภราพล โจนส์" ผงาดแชมป์ชายเดี่ยว-ชายคู่ เทนนิสเยาวชนนานาชาติ

"แม็กซิมัส ภราพล โจนส์" ผงาดแชมป์ชายเดี่ยว-ชายคู่ เทนนิสเยาวชนนานาชาติ

"แม็กซิมัส ภราพล โจนส์" ผงาดแชมป์ชายเดี่ยว-ชายคู่ เทนนิสเยาวชนนานาชาติ

"แม็กซิมัส ภราพล โจนส์"   นักเทนนิสเยาวชนไทย  ( ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย)      สร้างผลงาน คว้าแชมป์ทั้งประเภทชายเดี่ยวและชายคู่ ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 4 รายการ "เจโฟร์ ไคโร 2021" ที่ประเทศอียิปต์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ