ข่าว

ผู้เอาประกันภัยแห่ร้อง เดอะวัน หวั่นเบี้ยวจ่ายประกัน "เจอจ่ายจบ" หัวละแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เอาประกันภัย หวั่น บริษัท เดอะวัน เบี้ยวจ่ายประกันโควิด "เจอจ่ายจบ" หลังจากเดินทางมายื่นเอกสารเคลมด้วยตัวเอง โอด บริษัทติดต่อยาก ควรบริหารจัดการให้ดีกว่านี้

จากกรณีที่ บริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ส่ง SMS ไปยังลูกค้าเพื่อแจ้งขอปรับเปลี่ยนความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ และการติดเชื้ออันเนื่องมาจากไวรัสโควิด-19 หรือ ประกันโควิด "เจอจ่ายจบ" ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา นั้น

 

ผู้สื่อข่าว “คมชัดลึกออนไลน์” ได้ลงพื้นที่ บริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่ ซ. รัชดาภิเษก 26 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ซึ่งมีผู้เอาประกันภัยกว่า 400 คน เดินทางมาเรียกร้องขอความชัดเจนในการจ่ายค่าสินไหมจากการติดเชื้อโควิด 19 กับ บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เนื่องจากไม่สามารถติดต่อทางบริษัทได้ ทั้งทางหมายเลขโทรศัพท์ Call Center 1729 และทางแอปพลิเคชันไลน์ของทางบริษัท  จึงทำให้ผู้เอาประกันภัยต้องมายื่นเอกสารเคลมด้วยตัวเอง

 

ผู้เอาประกันภัยแห่ร้อง เดอะวัน หวั่นเบี้ยวจ่ายประกัน "เจอจ่ายจบ" หัวละแสน

 

วันนี้บรรยากาศการยื่นเคลมของผู้เอาประกันภัย เป็นไปอย่างระเบียบเรียบร้อย ซึ่งทางบริษัทประกันได้มีการแยกกลุ่มกันอย่างชัดเจน คือ 1.กลุ่มผู้เอาประกันภัยที่ยื่นเคลมเป็นครั้งแรก (ผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อโควิด 19 และได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้ว) ซึ่งมีประมาณ150-200คน และ 2.กลุ่มผู้เอาประภันภัย ที่เคยยื่นเคลมไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินสินไหมโอนเข้าบัญชี ตามดีลที่บริษัทเคยแจ้งไว้ ว่าจะได้เงินหลังรับ SMS 30-45 วัน จำนวน 250 คน (บริษัทประกันรับคิวยื่นเอกสารวันละ 250 คิว) 

ผู้เอาประกันภัยแห่ร้อง เดอะวัน หวั่นเบี้ยวจ่ายประกัน "เจอจ่ายจบ" หัวละแสน

 

นางสาวมณีรัตน์ ทองนิล หนึ่งในผู้เอาประกันภัย "เจอจ่ายจบ" ที่เคยยื่นเคลมไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินสินไหมโอนเข้าบัญชี เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองและน้องสาวได้เดินทางมาจากจังหวัดราชบุรี เพื่อขอความชัดเจนในการจ่ายค่าสินไหมจากการติดเชื้อโควิด-19 กับ บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) หลังจากที่ตนเองมีการยื่นเคลมไปตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. 2564 และช่วงวันที่ 27 ก.ย. 2564 ทางบริษัทได้มีการส่ง SMS แจ้งเตือนว่าได้รับเอกสารการแจ้งเคลมแล้ว และอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาสินไหม และทางเจ้าหน้าที่ประกันได้แจ้งกับตนว่า จะได้รับเงินหลังจากได้รับSMS ภายใน30-45วัน และตอนนี้ผ่านมาครบตามระยะเวลาแล้ว ก็ยังไม่ได้รับเงินโอนเข้าบัญชี

ผู้เอาประกันภัยแห่ร้อง เดอะวัน หวั่นเบี้ยวจ่ายประกัน "เจอจ่ายจบ" หัวละแสน

หลังเกิดเหตุการณ์นี้ ตนกับครอบครัวได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงที่พักรักษาตัว ตนยังคงต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายประจำวัน จึงต้องมีการกู้ยืมเงินเพื่อนำมาใช้จ่าย และมีความหวังว่า จะได้นำเงินค่าสินไหมจากการติดเชื้อโควิด 19นี้ ไปจ่ายหนี้คืน ซึ่งตนจะได้รับเงินอยู่ที่ 100,000 บาท และวันนี้หลังจากที่ นางสาวมณีรัตน์ ได้เข้าพบกับเจ้าหน้าที่แล้ว ก็ได้รับจดหมายแจ้งวันโอนเงินเข้าบัญชี ระบุวันที่ 24 ธันวาคม 2564 แต่นางสาวมณีรัตน์ก็ยังคงไม่มั่นใจ และมีความกังวลว่าทางบริษัทประกันจะเลื่อนเวลาออกไปอีก

ผู้เอาประกันภัยแห่ร้อง เดอะวัน หวั่นเบี้ยวจ่ายประกัน "เจอจ่ายจบ" หัวละแสน

เช่นเดียวกันกับผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ส่วนใหญ่ต่างได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และรู้สึกไม่มั่นใจในบริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่มีการเลื่อนวันโอนเงินค่าประกันภัย ถึงแม้ครั้งนี้จะมีจดหมายระบุเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน แต่ผู้เอาประกันภัยก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดี และบางรายก็มีความกังวลว่า จะต้องเดินทางมายื่นเอกสารด้วยตัวเองอีก ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างจังหวัด จึงอยากให้บริษัทมีการให้บริการที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้เอาประกันภัยมากกว่านี้ โดยเฉพาะการให้ข้อมูลผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ Call Center 1729 และทางแอปพลิเคชันไลน์ รวมไปถึงการยื่นเอกสารการเคลมผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อที่จะได้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมายื่นเอกสารด้วยตัวเอง

 

และสำหรับในกรณีที่ บริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ส่ง SMS ไปยังลูกค้า เพื่อแจ้งขอปรับเปลี่ยนความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ และการติดเชื้ออันเนื่องมาจากไวรัสโควิด-19 หรือ ประกันโควิด "เจอจ่ายจบ" ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 พ.ย. 64 ที่ผ่านมานั้น พนักงานที่ดูแลเรื่องการรับเอกสารเคลมชี้แจงว่า ในการปรับเปลี่ยนกรมธรรม์นั้น อยู่ที่ความสมัครใจของลูกค้า หรือผู้เอาประกันภัย ถ้าหากมีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนก็สามารถแจ้งเปลี่ยนได้ แต่ถ้าต้องการใช้กรมธรรม์ตัวเดิม ก็ไม่ต้องดำเนินการอะไร ซึ่งผู้เอาประกันภัยส่วนใหญ่ก็ยังคงยืนยันที่จะใช้กรมธรรม์ "เจอจ่ายจบ" ตัวเดิม เนื่องจากให้ความคุ้มครองได้ตรงตามความต้องการมากกว่า  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ