ข่าว

จุดประทัดไล่ส่งโควิด ในงานบุญกฐิน ส่อง "เลขเด็ด 16/11/64"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร่วมกันทอดกฐินสามัคคีกันอย่างคึกคัก คาดยอดกฐินสามัคคีวัดเขาพระทองประจำปี 2564 อย่างไม่เป็นทางการ ประมาณ 1.5 ล้านบาท 

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ชาวบ้านร่วมกันทอดกฐินสามัคคี วัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด เพื่อระดมทุนก่อสร้างโบสถ์ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ให้แล้วเสร็จ

 

เนื่องจากชาวบ้านมาร่วมงานบุญกันเป็นจำนวนมาก ก็ต้องเพิ่มความเข้มในการมาตรการป้องกัน "โควิด-19" ประสานขอกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ รพ.สต.เขาพระทอง อสม.รวม 15 คนมาตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิดอย่างเคร่งครัด 2 จุด บริเวณประตูทางเข้าวัด และทางขึ้นอาคารประกอบพิธี

 

โดยเฉพาะอาคารเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนกิจและถวายผ้ากฐิน ทางเจ้าหน้าที่อนุญาติ ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องขึ้นไปร่วมพิธี เพียง 50 คนเท่านั้น ส่วนประชาชนที่เหลือได้กระจายกันอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของวัด ที่มีบริเวณกว้างถึง 80 ไร่ 

จุดประทัดไล่ส่งโควิด ในงานบุญกฐิน ส่อง "เลขเด็ด 16/11/64"

โดยการประกอบพิธีทางศาสนาในภาคเช้า มีนายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ เป็นเจ้าภาพกฐิน พระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาส เป็นประธานสงฆ์ และในงานบุญกฐินครั้งนี้ ชาวบ้านยังได้มีการจำลองหุ่นโควิด ใส่ถุงดำแล้วเผา พร้อมจุดประทัด 2 พันนัดด้วย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ขับไล่ไวรัสโควิดให้พ้นจากไปโดยเร็วที่สุด เพื่อทุกคนจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ "ชีวิตวิถีใหม่"

 

ส่วนช่วงบ่าย เจ้าภาพกฐินพร้อมคณะ ได้นำพุ่มกฐินและบริวารกฐิน มาตั้งแถวบริเวณหน้า อาหารเฉลิมพรพะเกียรติ เพื่อร่วมกันแห่กฐินรอบบริเวณที่มีการก่อสร้างโบสถ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล  

จุดประทัดไล่ส่งโควิด ในงานบุญกฐิน ส่อง "เลขเด็ด 16/11/64"

สำหรับยอดเงินปัจจัย ประกอบด้วย ยอดเงินพุ่มกฐินภายในบริเวณวัด จำนวน 1,031,904 บาท นอกจากนี้ยังมียอดโอนออนไลน์ ผ่านบัญชีกองทุนเสบียง บุญสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง คาดมีไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท รวมยอดกฐินสามัคคีวัดเขาพระทองประจำปี 2564 คาดประมาณ 1.5 ล้านบาท 


ทั้งนี้ทางวัดอยู่ระหว่างการตรวจเช็คยอดเงินทำบุญ จากทุกช่องทาง ก่อนสรุปยอดเงินอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในขณะที่บรรดาคอหวยต่างนำเลขมงคล ที่ได้ภายในงานทอดกฐินไปเสี่ยงโชคกันอย่างคึกคัก โดยเลขหางประทัดไล่ส่งไวรัสโควิด 2 ชุด ประกอบด้วย 68,195,85,253 เป็นต้น

จุดประทัดไล่ส่งโควิด ในงานบุญกฐิน ส่อง "เลขเด็ด 16/11/64"

ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช  


 

logoline