ข่าว

ฝากเป็นหูเป็นตา ป้องกัน "ยาเสพติด" เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาสกัดจับได้หลายราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอเย่นต์ยาเสพติด พยายามหาวิธีตบตาเจ้าหน้าที่ เพื่อลำเลียงยาเสพติดชนิดต่าง ๆ เข้ามาในประเทศไทย แต่ไม่รอดสายตา เจ้าหน้าที่สกัดจับได้ทั้งหมด

ปัญหา "ยาเสพติด" ต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มงวดกวดขัน แม้วันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็ไม่ได้พักผ่อนกัน เฝ้าระวังจับกุม เพื่อไม่ให้ยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย วันที่ 13-14 พฤศจิกายนที่ผ่าน จับผู้ต้องหา พร้อมของกลางดำเนินคดีหลายราย 

 

เช่น วันที่ 13 พ.ย.64 กำลังทหารพราน ร้อย ทพ.3104 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 พร้อมด้วยผู้นำชุมชน บ้านสวนดอก ม.8 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ลาดตระเวนริมแม่น้ำโขง ตรวจพบกระสอบต้องสงสัย ซุกซ่อนอยู่บริเวณพงหญ้าริมแม่น้ำ ข้างในมีห่อกระดาษเคลือบเทียนไข มีสัญลักษณ์ AAA  จำนวน 19 ห่อ คาดว่าเป็นยาบ้า จำนวนประมาณ 190,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อขยายผลต่อไป

ฝากเป็นหูเป็นตา ป้องกัน "ยาเสพติด" เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาสกัดจับได้หลายราย

วันที่ 14 พ.ย.34 กำลังทหาร ร้อย ม.1 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบ บ้านม้งเก้าหลัง ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนทอง ขับผ่านมา จึงขอให้หยุดเพื่อตรวจค้น ตรวจสอบในรถพบ กล่องพลาสติกสีแดง 1 กล่อง บริเวณกระโปรงหลังรถ ภายในมียาเสพติด (ไอซ์) สัญลักษณ์หีบห่อเป็นถุงชาสีทอง จำนวน 25 ห่อ จึงนำตัวคนขับรถ เป็นชายวัย 20 ปี ส่งต่อให้กับทางพนักงานสืบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง

ฝากเป็นหูเป็นตา ป้องกัน "ยาเสพติด" เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาสกัดจับได้หลายราย

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 พ.ย.64) ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจถ้ำปลา อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ค ตอนเดียว สีขาว ใส่โครงเหล็กด้านหลัง ขับผ่านมา

 

คนขับและผู้โดยสาร ชาย-หญิง 3 คน ให้การว่า จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในรถ และที่กระบะท้ายรถ พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (เคตามีน) จำนวน 3 กิโลกรัม อยู่ในถุงชา 3 ถุง ซุกซ่อนในกล่องขนมอีกชั้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัว ทั้ง 3 คน พร้อมของกลาง ส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ฝากเป็นหูเป็นตา ป้องกัน "ยาเสพติด" เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาสกัดจับได้หลายราย ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ