ข่าว

"อนุทิน" ควง "มทภ.4" ลงพื้นที่น้ำท่วมชุมพร เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ควง "มทภ.4" ลงพื้นที่น้ำท่วมชุมพร ติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจประชาชน ตั้งโรงครัวพระราชทานแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยอุทกภัย ก่อนฟังสรุปความเสียหายและเร่งเข้าช่วยเหลือ

วันนี้ (14 พ.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ศานติ ศกุลตนาค รองแม่ทัพภาค 4 และคณะฯ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชุมพร เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมตรวจเยี่ยมและพบปะให้กำลังใจแก่ส่วนราชการ และจิตอาสาที่มาช่วยในการประกอบอาหาร ทำข้าวกล่อง ณ โรงครัวพระราชทาน บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมืองชุมพร

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ร่วมประกอบอาหารและลงมือทำคั่วกลิ้งหมูและไข่ดาว เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบภัย มอบเงินส่วนตัวและสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง สำหรับใช้ในการประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดชุมพร ก่อนเดินทางลงพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อติดตามสถานการณ์และให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบและผู้ประสบภัยในพื้นอำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโก อำเภอหลังสวน 

 

"อนุทิน" ควง "มทภ.4" ลงพื้นที่น้ำท่วมชุมพร เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย
 

สรุปเหตุอุทกภัยในพื้นที่ จ.ชุมพร เบื้องต้นมี 6 อำเภอ 37 ตำบล 238 หมู่บ้าน 7 ชุมชน ราษฎรได้รับความ เดือดร้อน 6,272 ครัวเรือน 20,475 คน ส่วนการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน จังหวัดชุมพรจึงได้จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ณ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร เพื่อประกอบเลี้ยงอาหารให้แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบและผู้ประสบภัยจำนวน 3 มื้อ มื้อละ 1,200 กล่อง โดยได้รับการสนับสนุนรถครัวสนามจำนวน 2 คัน จากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 25 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 และกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 พร้อมกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 44 ร่วมสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย

 

"อนุทิน" ควง "มทภ.4" ลงพื้นที่น้ำท่วมชุมพร เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย

ขณะที่สภาพอากาศทั่วไปยังมีฝนตกประปรายทั่วไป ส่วนพื้นที่น้ำท่วมปริมาณน้ำเริ่มลดระดับลง ส่วนบ้านเรือนในที่ลุ่มและเสี่ยงหลายจุด ยังมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอสวี อำเภอหลังสวน และอำเภอทุ่งตำโก ที่ถือว่าสถานกาณ์หนักสุด ขณะที่หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูง บางจุดระดับน้ำสูงเกือบมิดหลังคาบ้าน ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงลงช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ