ข่าว

"โควิด-19" ระลอกล่าสุด จีนระบาดทั่ว 21 มณฑลแล้ว พบผู้ป่วยไม่แสดงอาการเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระจายทั่ว 21 ภูมิภาคระดับมณฑลแล้ว "โควิด-19" ระลอกล่าสุด จีนพบผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่น ผู้ป่วยไม่แสดงอาการเพิ่ม

 

"โควิด-19" ระลอกล่าสุด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีน เผยว่า การกลับมาระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศระลอกล่าสุด กระจายทั่ว 21 ภูมิภาคระดับมณฑลแล้ว เมื่อนับถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 โดยมีรายงาน พบผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่นหรือผู้ป่วยไม่แสดงอาการเพิ่มเติมในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 โฆษกคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) หมี่เฟิง แถลงข่าวว่า จีนกำลังเผชิญความท้าทายมากขึ้นในการป้องกันผู้ป่วยโรค "โควิด-19" จากต่างประเทศ ท่ามกลางจำนวนผู้ป่วยทั่วโลกที่เพิ่มสูงกว่า 250 ล้านรายในปัจจุบัน อีกทั้งยังเผชิญความเสี่ยงของโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจต่าง ๆ ที่มีปัจจัยมาจากอากาศเย็น ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายใต้สภาวะดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน อู๋เหลียงโหย่ว ระบุว่า ขณะนี้สถานการณ์การระบาดในประเทศยังคงทรงตัวในภาพรวม แม้เผชิญสถานการณ์ซับซ้อนจากการระบาดระลอกล่าสุด โดยภูมิภาคระดับมณฑลหลายแห่งที่เคยได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 สามารถยับยั้งและควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

 

อู๋ กล่าวเสริมว่า นครต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งมีรายงานการระบาดของโรค "โควิด-19" ระลอกล่าสุดเมื่อไม่นานนี้ สามารถควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 ภายในเมืองได้แล้วเช่นกัน แม้จะยังคงจัดอยู่ในระยะวิกฤติก็ตาม

ทั้งนี้ จีนจะยึดมั่นเป้าหมายขจัดการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างทันท่วงที และป้องกันทั้งกรณีผู้ป่วยจากต่างประเทศและการกลับมาระบาดในประเทศ พร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจโรคตั้งแต่ระยะแรกเริ่ม ตอบสนองอย่างรวดเร็ว กักกันโรคอย่างตรงจุด และรักษาผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

โควิด-19, ระบาด, ระลอกล่าสุด, จีน

 

(แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานลงพื้นที่ฆ่าเชื้อ ณ ศูนย์โลจิสติกส์ในนครฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 11 พ.ย. 2021)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ