ข่าว

"คอมมานโด"รวบหนุ่มแสบ อ้างเป็นเจ้าของสวนหลอกขายทุเรียน ก่อนเชิดเงินหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคอมมานโด ตามรวบ"หนุ่มแสบ" อ้างเป็นเจ้าของสวนผลไม้ โพสต์ข้อความขายทุเรียน-อาหารทะเล ก่อนเชิดเงินลูกค้าหลบหนี ก่อเหตุมาแล้ว 7 จังหวัด

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อม พล.ต.ต.ภูมินทร์  พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.สั่งการให้ พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจฯ บก.ปพ.และ พ.ต.ท.ดนัย ชุ่มอภัย สว.กก.สายตรวจฯ บก.ปพ.นำกำลังจับกุม นายธิติ อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา ที่ จ.204/2563 ลงวันที่ 23  มิ.ย.63  ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" ได้ริมถนนภายในหมู่บ้าน ม.12 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

ทั้งนี้ นายธิติ ผู้ต้องหา ได้สร้างเฟซบุ๊กโฆษณาขายทุเรียนและอาหารทะเล  โดยอ้างเป็นพ่อค้าส่งรายใหญ่ในภาคใต้ ผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อโอนเงินให้ แต่ไม่ได้รับสินค้าและปิดเฟซบุ๊กหนีไปในที่สุด จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีจนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งตำรวจคอมมานโดวางแผนสั่งซื้อสินค้าจำนวนมาก โดยนัดหมายวางมัดจำค่าสินค้าหลายแสนบาท ผู้ต้องหาหลงเชื่อเนื่องจากเงินมัดจำจำนวนมาก จึงมาตามนัด เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าว มาแล้วหลายพื้นที่ เช่น กระบี่ เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ มุกดาหาร สุราษฎร์ธานี พัทลุง และยะลา มีผู้เสียหาย 7 ราย ได้เงินหลายแสนบาท จึงนำส่ง สภ.เมืองยะลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline