ข่าว

“ปิยบุตร-ไอติม-ลูกเกด” เตรียมบุกสภา แจงแก้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ปิยบุตร” นำทีม ‘ไอติม-ลูกเกด’ บุกรัฐสภาวันอังคารที่ 16 พ.ย. นี้ ชี้แจงข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ฉบับประชาชนวาระแรก

วันนี้ (14 พ.ย.) นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม แกนนำกลุ่ม Re-Solution  กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาในวันอังคารที่ 16 พ.ย.นี้เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนวาระแรก ที่จะมีการลงมติว่าจะรับหลักการหรือไม่รับหลักการในวันถัดไปคือ วันที่ 17 พ.ย.ว่า จนถึงขณะนี้ตัวแทนกลุ่ม Re-Solution  และองค์กรเครือข่ายที่เคลื่อนไหวรณรงค์ให้ประชาชนเข้าชื่อกันเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะมีผู้เข้าชี้แจงต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา 

เบื้องต้นยืนยันแล้วว่า นอกจากตนเองแล้ว ก็จะมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า นายณัชปกร นามเมือง เจ้าหน้าที่โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือไอลอว์ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือลูกเกด และที่กำลังรอคำยืนยันอยู่คือนายเอกรินทร์ ต่วนศิริ นักวิชาการจาก คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

 

อนึ่ง น.ส.ชลธิชา หรือลูกเกด บทบาททางการเมืองคือ แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่เคลื่อนไหวการเมืองนอกรัฐสภา และมีข่าวว่าการเลือกตั้งรอบหน้าจะลงสมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จังหวัดปทุมธานี ซึ่งที่ผ่านมาได้เริ่มลงพื้นที่บ้างแล้ว ขณะที่นายเอกรินทร์ เป็นนักวิชาการที่เคลื่อนไหวในนามเครือข่าย นักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ