ข่าว

นายกส.บาสเกตบอลอาชีพไทย รับศึกยัดห่วง"ทีบีแอล 2021" ตกเป็นเป้าพนัน ล็อคผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร ในนามฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก "ทีบีแอล 2021" รับมีความพยายามที่จะล็อคผลการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ โดยมีระดับผู้บริหารสโมสรอาชีพ เข้าไปมีส่วนรู้เห็น กร้าวพร้อมเอาผิด หากเบาะแสชัดและสาวไปถึง

ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ผู้จัดการแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก หรือ "ทีบีแอล 2021" ระหว่างวันที่ 23 ต.ค. - 5 ธ.ค.64 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ     เปิดเผยว่า ในนามของฝ่ายจัดการแข่งขัน "ทีบีแอล 2021" พร้อมที่จะใช้ทุกแนวทาง เพื่อสร้างความมั่นใจว่า การแข่งขันบาสเกตบอลในรายการนี้  ซึ่งมี  10  สโมสรชั้นนำ เข้าร่วม  ตลอดทัวร์นาเมนต์  จะเป็นไปด้วยความโปร่งใส่  ไม่มีการทุจริตใดๆ เกิดขึ้นในการแข่งขัน

 

บาสเกตบอลลีก หรือ "ทีบีแอล 2021" ซึ่งอยู่ระหว่างการแข่งขัน มีข่าวสะพัดตลอดสัปดาห์ ที่ผ่านมาว่า  มีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง อันจะมีผลไปถึง "ล็อคผลการแข่งขัน"   ทั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีประสบการณ์จากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในลักษณะนี้จ ากรายการอื่นมาก่อน จึงได้เตรียมมาตรการป้องกันไว้  ด้วยการว่าจ้างบริษัทจากต่างประเทศให้นำเทคโนโลยี ที่จะช่วยในเรื่องของการตรวจจับสถิติผลงานของตัวผู้เล่นแต่ละคนเข้ามาใช้

 

เป็นการตรวจสอบว่าผู้เล่นแต่ละคนจริงจังและเต็มที่กับการแข่งขันเพียงใด ถ้าเห็นอะไรผิดปกติ บริษัทจากต่างประเทศจะแจ้งเข้ามาว่านักกีฬาคนนั้นๆ ผิดสังเกต เพื่อเป็นการป้องกันในเรื่องการเล่นพนัน   อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการเกี่ยวพันไปยังผู้ที่ไม่ใช่นักกีฬา  อันหมายถึงเป็นระดับผู้บริหารสโมสรอาชีพ   ที่เข้ามามีส่วนรู้เห็น

 

 เขา กล่าวว่า สมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย  พยายามสู้เต็มที่กับเรื่องของการป้องกันนักกีฬาทุจริต แต่ในส่วนของระดับผู้ใหญ่กว่านั้น แน่นอนว่า พยายามตรวจสอบเต็มที่  และเมื่อพบเจอก็มีข้อกฎหมายรองรับอยู่ ถ้าเกิดได้ข้อเท็จจริงที่แน่ชัดว่ากระทำผิดจริง ก็ต้องดำเนินการไม่มีละเว้น ทัศน์ไชย   ระบุ

 

 

ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021 หรือ "ทีบีแอล 2021" จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 23 ต.ค. - 5 ธ.ค.64 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ภายใต้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย และกรมพลศึกษา เข้าสู่ช่วงการชิงชัยในรอบแรก เลกสอง เหลือเพียงทีมชั้นนำ 6 ทีมสุดท้าย  ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์จะแข่งขันแบบปิดสนาม ไม่อนุญาตให้เข้าชม 


 10 สโมสรชั้นนำของประเทศไทยเข้าร่วม   ประกอบด้วย ไฮ-เทค, ไทยเครื่องสนาม, สวู, เจ้าพระยา ธันเดอร์ส, บางแสน สตริงค์เรย์, ที-เร็กซ์, แบงค็อก ไทเกอร์ส, ชู๊ตอิท-แบนวาส, ดันกิน แรปเตอร์ส และ แอร์ ฟอร์ซ แมดโกท 

 
ระบบการแข่งขันในรอบแรกจะทำการชิงชัย 2 เลก โดยในเลกแรกจะแข่งแบบพบกันหมด ทีมละ 9 เกม เมื่อครบแล้วจะนำ 6 ทีมที่ผลงานดีที่สุดไปแข่งขันต่อในเลกสองแบบพบกันหมด ทีมละ 5 เกม ก่อนจะนำ 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

 

โดยทีมอันดับ 1 จะพบกับทีมอันดับ 4 และ ทีมอันดับ 2 พบ ทีมอันดับ 3 จะแข่งขันในระบบชนะ 2 ใน 3 เกมทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแชมป์ในปีนี้ ก็จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันรายการ "ชิงแชมป์สโมสร เอเชีย แชมเปี้ยนคัพ2022" ซึ่งรอประกาศเจ้าภาพอย่างเป็นทางการในปีหน้า และหากทีมจากไทยได้แชมป์ทวีป ก็จะมีโอกาสได้ไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

 

นายกส.บาสเกตบอลอาชีพไทย รับศึกยัดห่วง"ทีบีแอล 2021" ตกเป็นเป้าพนัน ล็อคผล

ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ผู้จัดการแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก หรือ "ทีบีแอล 2021"

นายกส.บาสเกตบอลอาชีพไทย รับศึกยัดห่วง"ทีบีแอล 2021" ตกเป็นเป้าพนัน ล็อคผล นายกส.บาสเกตบอลอาชีพไทย รับศึกยัดห่วง"ทีบีแอล 2021" ตกเป็นเป้าพนัน ล็อคผล นายกส.บาสเกตบอลอาชีพไทย รับศึกยัดห่วง"ทีบีแอล 2021" ตกเป็นเป้าพนัน ล็อคผล การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก หรือ "ทีบีแอล 2021" ของสโมสรบาสเกตบอลอาชีพในไทย ที่ตกเป็นข่าวว่า มีความพยายามที่จะให้เกิดการพนันเพื่อล็อคผลการแข่งขัน ซึ่งสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย  ในฐานะผู้จัดการแข่งขันกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ