ข่าว

"ม็อบ14พฤศจิกา64" โห่ไล่ ผกก.ปทุมวัน ประกาศบุกชุมนุม หน้าสถานทูตเยอรมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ม็อบ14พฤศจิกา64" ตะโกนโห่ไล่ "ผกก.ปทุมวัน" ระหว่างเจรจา ขอเปิดถนนบริเวณสี่แยก เพื่อระบายรถติดให้กับประชาชน ขณะที่แกนนำประกาศ เตรียมพร้อมเดินไปสถานทูตเยอรมัน

จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุม "ม็อบ14พฤศจิกา64" นำโดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, กลุ่มทะลุฟ้า, กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย DRG, กลุ่มเหล่าทัพราษฎร, ศาลายาเพื่อประชาธิปไตย, SUPPORTER THAILAND, We Volunteer และคณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.) ได้มีการนัดหมายชุมนุมใหญ่ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน  ซึ่งต่อมาในช่วงเย็นได้มีการประกาศแจ้งเคลื่อนขบวน และย้ายไปชุมนุมกันที่บริเวณแยกปทุมวัน 

 

"ม็อบ14พฤศจิกา64" โห่ไล่ ผกก.ปทุมวัน ประกาศบุกชุมนุม หน้าสถานทูตเยอรมัน

 

ทั้งนี้ เมื่อขบวนกลุ่มผู้ชุมนุม "ม็อบ14พฤศจิกา64เดินทางมาถึงบริเวณแยกปทุมวัน  พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ได้เข้าเจรจากับตัวแทนผู้ชุมนุม เพื่อขอเปิดการจราจรบริเวณแยกปทุมวัน โดยตำรวจขอความร่วมมือให้ปิดการจราจรหน้าหอศิลป์ไปก่อน 1 ช่องทาง เพื่อระบายรถที่ติดขัด บริเวณแยกปทุมวัน แต่หากในช่วงค่ำมีจำนวนคนมากขึ้น ก็จะทยอยเปิดเพิ่มให้ทีละ 1 ช่องทาง 

 

โดยระหว่างการเจรจา ได้มีมวลชน "ม็อบ14พฤศจิกา64บางส่วนเกิดความไม่พอใจที่เห็นตำรวจเข้ามาในพื้นที่ จึงได้ตะโกนด่าทอ และเกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย โดยผู้มาชุมนุมต่างชู 3 นิ้ว พร้อมกับเปล่งเสียงตะโกนไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า  "ออกไป ออกไป ออกไป" โดยมีการเดินต้อนเจ้าหน้าที่ ให้กลับไปทางด้านหน้าห้างสรรพสินค้า MBK

 

"ม็อบ14พฤศจิกา64" โห่ไล่ ผกก.ปทุมวัน ประกาศบุกชุมนุม หน้าสถานทูตเยอรมัน

 

ต่อมาเมื่อเวลา 16.15 น. กลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการเผาศาลพระภูมิ​ และหุ่นฟาง​ บริเวณพื้นด้านล่างใต้สสกายวอร์ค พร้อมทั้งปิดการจราจรบริเวณสะพานหัวช้าง โดยมีการ์ดวีโว่ และกลุ่มทะลุแก๊ส ปิดกั้นไม่ให้​เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในพื้น​ที่ 

 

จากนั้นเมื่อเวลา 16.30 น.  แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการประกาศที่จะเคลื่อนขบวน เพื่อเดินทางไปยังสถานทูตเยอรมัน "ม็อบ14พฤศจิกา64
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ