ข่าว

ครม.สัญจรยึดกระบี่ “บิ๊กตู่” นำทีมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ เตรียมนำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ภาคใต้ จัดประชุมครม.สัญจร ครั้งแรกของปี วันที่ 15-16 พ.ย.นี้ ที่จังหวัดกระบี่และตรัง พร้อมติดตามมาตรการเปิดประเทศเพื่อเร่งสร้างความเชื่อมั่นแก่คนไทย และชาวต่างชาติให้หันมาท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เตรียมเดินทางตรวจราชการ จ.กระบี่ และ จ.ตรัง และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 1/2564 ระหว่างวันที่ 15-16 พ.ย. 2564 ที่จังหวัดกระบี่ ทั้งนี้ เพื่อติดตามความก้าวหน้า พร้อมหารือผู้ประกอบการในพื้นที่ ภายหลังจากที่มีการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย 

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภารกิจของนายกรัฐมนตรี ดังนี้ วันที่ 15 พ.ย. 2564 ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไป จ.กระบี่ รับฟังบรรยายสรุปโครงการปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารท่าอากาศยานนานาชาติ จ.กระบี่ จากนั้นไปยังศูนย์พัฒนาประสิทธิภาพการให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์นี้ขึ้นมา เพื่อเป็นศูนย์ฝึกอบรมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้คุณภาพมาตรฐานสากล เป็นสถานที่ฝึกอบรมฝึกสอนด้านการดับเพลิงและกู้ภัย แก่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน 

 

ครม.สัญจรยึดกระบี่ “บิ๊กตู่” นำทีมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับผู้ที่สนใจจากจังหวัดอื่น ๆ ให้มาศึกษาหลักสูตรการดับเพลิงและการกู้ภัยที่ครบวงจร จากนั้นจะเดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามันเทศบาลเมืองกระบี่ ต.ปากน้ำ เพื่อเป็นประธานพิธีในเปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนสินค้าโอทอปชุมชน (ANDAMAN OTOP SHOP) 6 จังหวัด (ระนอง ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล) พร้อมเยี่ยมชมศูนย์จำหน่ายและทักทายผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชน 

 

ครม.สัญจรยึดกระบี่ “บิ๊กตู่” นำทีมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะ จะตรวจเยี่ยมชุมชนท่องเที่ยวคลองหรูด (คลองน้ำใส) ต.หนองทะเล และ เป็นประธานพิธีเปิดอุทยานต้อนรับการท่องเที่ยวเมืองกระบี่ และพบผู้ประกอบการ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชน พร้อมร่วมปลูกต้นจิกทะเล ณ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่

 

ครม.สัญจรยึดกระบี่ “บิ๊กตู่” นำทีมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

สำหรับวันที่ 16 พ.ย. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานการประชุม ครม.สัญจร โดยก่อนการประชุมจะเยี่ยมชมนิทรรศการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จากนั้นเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ร่วมกับผู้ว่าราชการ 6 จังหวัด ต่อด้วยการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2564 

 

ภายหลังจากการประชุมเสร็จสิ้น จะออกเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยัง จ.ตรัง เพื่อเป็นประธานในพิธี “เปิดท่าเรือปากเมง เปิดประตูสู่อันดามัน” ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการพัฒนาปรับปรุงโครงสร้างท่าเรือฯ เนื่องมาจากอายุการใช้งานของท่าเรือที่มีมากกว่า 20 ปี ทำให้ท่าเรือมีสภาพชำรุดทรุดโทรม อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ ปัจจุบันการปรับปรุงแล้วเสร็จ คาดว่าจะพร้อมให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมต้อนรับการเปิดประเทศและการท่องเที่ยวให้กับ จ.ตรัง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการจำนวนมาก โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะพบผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ก่อนกลับกรุงเทพมหานคร

 

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวด้วยว่า การประชุม ครม.สัญจร ในครั้งนี้ รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ภายหลังจากที่ได้มีการประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว โดยมีการบริหารจัดการรองรับนักท่องเที่ยวเพื่อเชื่อมโยง Phuket Sandbox และ Samui Plus  Model เป็นจุดที่จะส่งต่อนักท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เพื่อกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นมากที่สุด ยกระดับการท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานและคุณภาพระดับโลก

 

ครม.สัญจรยึดกระบี่ “บิ๊กตู่” นำทีมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

นอกจากนี้ ยังมีการหารือกับภาคธุรกิจ เอกชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในประเทศ จำเป็นต้องมีการปรับตัวและแก้ไขปัญหา ควบคู่ไปกับการพัฒนา โดยต้องอาศัยเทคโนโลยีและการเชื่อมโยงของแหล่งท่องเที่ยวให้มีศักยภาพ ซึ่งนายกฯ หวังให้การลงพื้นที่ในครั้งนี้ จะสร้างความเชื่อมั่นให้คนไทยกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ตามมาตรการด้านสาธารณสุข การป้องกันโรคที่ยังเข้มงวด และอีกด้านหนึ่งกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

ครม.สัญจรยึดกระบี่ “บิ๊กตู่” นำทีมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ