ข่าว

"ม็อบ14พฤศจิกา64" ย้ายด่วน เคลื่อนขบวนจากราชดำเนิน ไปปักหลัก "แยกปทุมวัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ม็อบ14พฤศจิกา64" ย้ายด่วน เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปปักหลัก "แยกปทุมวัน" หลังตำรวจวางกำลังคุมเข้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตั้งแต่เวลา 12.50 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 "ม็อบ14พฤศจิกา64" เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมาปิดกันเส้นทางเข้าพื้นที่ถนนราชดำเนินกลาง  ตั้งแต่แยกสะพานผ่านฟ้า แยกคอกวัว เพื่อคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนที่จะมีการเริ่มชุมนุมของกลุ่มราษฎร แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่มทะลุฟ้า และแนวร่วมเครือข่ายต่างๆ ที่นัดหมายรวมตัวชุมนุมกัน ในช่วงเวลา 15.00 น. ซึ่งใช้ชื่อกิจกรรมว่า ไม่เอาสมบูรณายาสิทธิราชย์ "แยกปทุมวัน"

 

"ม็อบ14พฤศจิกา64" ย้ายด่วน เคลื่อนขบวนจากราชดำเนิน ไปปักหลัก "แยกปทุมวัน"

 

สำหรับการชุมนุม "ม็อบ14พฤศจิกา64ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วางกำลังประจำจุด รวมถึงตั้งจุดคัดกรองบุคคลที่จะผ่านเข้าพื้นที่ ทั้งฝั่งสะพานผ่านฟ้า หน้าพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ และฝั่งแยกคอกวัวหน้าอนุสรณ์สถาน14ตุลา โดยจะคัดกรองตรวจค้นอาวุธ และวัตถุผิดกฎหมายสำหรับคนที่จะผ่านเข้าไปในพื้นที่ ขณะที่หน้าร้านแมคโดนัลอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมีมวลชนบางส่วนที่เข้ามาได้ก็รอรวมตัวกัน 

 

กระทั่งเวลา 15.20 กลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาร่วมตัวบริเวณหน้าหอศิลป์ฯ ได้มีการไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่นำป้ายปิดการจราจรมาวางไว้บริเวณหน้าหอศิลป์ฯ ทำให้กลุ่มมวลชนไม่พอใจ ส่งเสียงตะโกนไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกไป พร้อมกับวิ่งเข้ามาจะปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ขณะเดียวกันทีมการ์ดได้เข้าไปเจรจาและให้ยุติ โดยได้มีการหารือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อป้องกันการปะทะและใช้ความรุนแรง ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มผู้ชุมนุม

 

"ม็อบ14พฤศจิกา64" ย้ายด่วน เคลื่อนขบวนจากราชดำเนิน ไปปักหลัก "แยกปทุมวัน"

 

ต่อมาเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุม "ม็อบ14พฤศจิกา64 ได้ประกาศเปลี่ยนสถานที่นัดชุมนุม เป็นบริเวณ "แยกปทุมวัน" โดยให้เหตุผลว่า ตำรวจปิดกั้นทุกเส้นทาง ทำให้มวลชนที่มารวมตัวกัน เมื่อทราบข่าวการเปลี่ยนสถานที่นัดหมาย ก็ได้ตั้งแถวเคลื่อนขบวนด้วยรถ และเดินเท้า ออกจากพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปตามถนนหลานหลวง เพื่อไปยัง "แยกปทุมวัน"


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ