ข่าว

"ดาบตำรวจ" พลับพลาไชย ยิงตัวตายบนโรงพัก พบชนวนเหตุ ป่วยซึมเศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. พบชนวนเหตุ ป่วยโรคซึมเศร้า "ดาบตำรวจ" ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.พลับพลาไชย2 ตัดสินใจปลิดชีพ ระเบิดขมับ ดับคาโรงพัก

จากกรณี "ดาบตำรวจ" พิศิษฐ์ ศรีสง่าพงศ์ อายุ 43 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ศีรษะตัวเองได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในห้องพักเวร ก่อนเจ้าหน้าที่ฯ จะช่วยกันนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลกลาง แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา 

 

"ดาบตำรวจ" พลับพลาไชย ยิงตัวตายบนโรงพัก  พบชนวนเหตุ ป่วยซึมเศร้า


เกี่ยวกับเรื่องนี้ (14พ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย2 "ดาบตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในโรงพัก ว่า จากการสอบสวนพบมูลเหตุในเบื้องต้น สันนิษฐานว่า เกิดจากโรคซึมเศร้า และโรคต่างๆ จึงใช้วิธีจบชีวิตดังกล่าว 

 

 

ทั้งนี้ ยังทราบด้วยว่า ที่ผ่านมา "ดาบตำรวจผู้ตายเคยบอกเพื่อนร่วมงานว่า ไม่อยากอยู่ ส่วนสาเหตุอื่นๆ ไม่ว่าจะทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน หรือปัญหาครอบครัว ก็ไม่มีหลักฐานปรากฎว่ามีเหตุดังกล่าว ผู้เสียชีวิตไม่เคยบ่น เรื่องงานยังคงปฏิบัติตามปกติ 

 

"ดาบตำรวจ" พลับพลาไชย ยิงตัวตายบนโรงพัก  พบชนวนเหตุ ป่วยซึมเศร้า

 

ส่วนกรณีที่เกิดเหตุ จะมีการนำแพทย์สุขภาพจิตมาช่วยนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการตรวจสุขภาพประจำปีอยูาตลอดเวลา และในกรณีตำรวจ สน.พลับพลาไชย2 คงจะต้องมีการตรวจสุขภาพจิตมากขึ้น การรับปัญหาแต่ละคนแตกต่างกัน ผู้บังคับบัญชาก็จะให้เน้นเรื่องเกี่ยวกับสภาพจิต เพิ่มมากขึ้น
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ