ข่าว

ไม่หลอก รับสมัคร "แรงงานไทย" ทำเกษตรในอิสราเอล รับเงินเดือนเหยียบ 6 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม" ยืนยัน ไม่หลอกลวง เปิดรับสมัคร "แรงงานไทย" ไปทำการเกษตรในอิสราเอล รับเงินเดือนเหยียบ 60,000 บาท

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่มีข่าวปรากฏในในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครงานและคัดเลือกคนหางาน เพื่อไปทำงานภาคเกษตรในรัฐอิสราเอล พบว่า ข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อดังกล่าวนั้น เป็นข่าวจริง 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมแรงงานไทยให้เดินทางไปทำงานต่างประเทศ เพื่อมีงานทำ นำรายได้ ประสบการณ์ และทักษะที่ได้รับจากการทำงานในต่างประเทศ มาพัฒนาตนเอง หรือต่อยอดกิจการ โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 รัฐอิสราเอล เพิ่มโควตารับแรงงานภาคเกษตรจากประเทศไทยเป็น 6,500 คน มากกว่าปีที่แล้ว ที่ให้โควตาไว้ 5,000 คน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัครด้วยตนเองได้ที่เว็บไซต์ https://toea.doe.go.th ระหว่างวันที่ 15 - 25 พฤศจิกายน 2564

 

ด้าน ไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ในเดือนพฤศจิกายนนี้ กรมการจัดหางานจะเปิดรับสมัคร และคัดเลือกคนหางาน เพื่อไปทำงานภาคเกษตรในรัฐอิสราเอล ภายใต้โครงการ "ความร่วมมือไทย – อิสราเอลเพื่อการจัดหางาน" (Thailand-Israel Cooperation on the Placement of Workers : TIC) ครั้งที่ 16 ตำแหน่งคนงานภาคเกษตร (เพศชาย) ซึ่งจะมีระยะเวลาการจ้างงานตามสัญญาจ้าง 2 ปี แต่ไม่เกิน 5 ปี 3 เดือน โดยคนหางานจะได้รับเงินเดือนขั้นต่ำก่อนหักภาษี เดือนละ 5,300 เชคเกล
อิสราเอล หรือ ประมาณ 55,954 บาท  (อัตราแลกเปลี่ยนเงินวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564) 

 

คุณสมบัติของผู้สมัคร 

 

  • สัญชาติไทย 
  • เพศชายที่พ้นภาระการรับราชการทหาร 
  • เกิดระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน 2525-25 พฤศจิกายน 2541 
  • ไม่มีประวัติอาชญากรรม 
  • ไม่มีคู่สมรส บุตร หรือบิดา และมารดา พำนักอยู่ในประเทศอิสราเอล 
  • ไม่เคยทำงานในประเทศอิสราเอล
  • สุขภาพแข็งแรง ตาไม่บอดสี ไม่เสพสารเสพติด และต้องมีประสบการณ์ทำงานภาคการเกษตร (ปลูกพืช/ เลี้ยงสัตว์)

 

โดยผู้สนใจ กรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนคนหางาน และผู้สมัครงาน สามารถตรวจสอบสถานะการสมัครได้ที่ E-Mail ของตนเอง หรือที่เว็บไซต์https://toea.doe.go.th ในหัวข้อ "ดูรายการสมัครไปทำงานโดยรัฐจัดส่ง" กรณีผู้สมัครไม่สามารถดำเนินการด้วยตนเอง สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัด หรือสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 เพื่อดำเนินการสมัครให้ 
 

 

สำหรับค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานรัฐอิสราเอล เป็นจำนวนเงินประมาณ 65,250 บาท โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 

 

  1. ค่าใช้จ่ายก่อนเดินทาง เช่น ค่าธรรมเนียมการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ,ค่าธรรมเนียมการขอรับหนังสือเดินทาง ,ค่าตรวจสุขภาพ ,ค่าบัตรโดยสารเครื่องบินเที่ยวเดียวจากประเทศไทยไปยังอิสราเอล ,ค่าสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ ตามที่กระทรวงแรงงานกำหนด เป็นต้น 
  2. ค่าใช้จ่ายหลังจากเดินทางไปถึงตามกฎหมายแห่งรัฐอิสราเอล ประมาณ 37,000 บาท 

 


และขอเตือนประชาชน หากมีผู้แอบอ้างว่า สามารถช่วยเหลือให้ได้รับการคัดเลือก เพื่อไปทำงานภาคเกษตรในประเทศอิสราเอลได้ โปรดอย่าหลงเชื่อ ขอให้แจ้ง และตรวจสอบข้อมูลกับกรมการจัดหางานก่อน
 

 

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลโครงการความร่วมมือไทย - อิสราเอล เพื่อการจัดหางาน (TIC) ครั้งที่ 16 ได้ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ทางโทรศัพท์ หมายเลข 02-245-0978, 02-245-9430 และ 02-245-0890 และติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ https://www.doe.go.th/
หรือโทรสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

 

ไม่หลอก รับสมัคร "แรงงานไทย" ทำเกษตรในอิสราเอล รับเงินเดือนเหยียบ 6 หมื่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ