ข่าว

คนวงในตราชั่งชิ่งตอบ เหตุปัดตกคำร้องชำนาญ สอบกต.ใช้ไลน์หาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชำนาญ รวิวรรณพงษ์ ขอความกระจ่าง ปมศาลยุติธรรมยุติการสอบสวนการร้องเรียนตรวจสอบนายอนุรักษ์ สง่าอารีย์กุล ประธานแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบในศาลอุทธรณ์ ยันหากไม่ชัดเจนเดินหน้ายื่นป.ป.ช.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายชำนาญ รวิวรรณพงษ์ อดีตประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกา เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมถึงยื่นหนังสือไปถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง เพื่อให้ตรวจสอบ นางเมทินี ชโลธร อดีตประธานศาลฎีกา หลังจากที่ มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯให้พ้นจากตำแหน่งประธานศาลฎีกา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 แต่แม้จะพ้นจากตำแหน่งประธานศาลฎีกา แต่ก็ยังไม่พ้นจากการเป็นข้าราชการ จึงไม่สามารถทำเรื่องเพื่อยื่นขอบำเหน็จ บำนาญ ได้ จะจ่ายเงินบำเหน็จบำนาญ ให้กับประธานศาลฎีกาได้หรือไม่ เพราะยังไม่ได้รับอนุญาตให้ลาออกจาก (ก.ต.) 

 

รวมทั้งกรณีหนังสือตอบกลับจากสำนักงานศาลยุติธรรมถึงนายชำนาญว่า ได้ยุติการสอบสวนการร้องเรียนตรวจสอบนายอนุรักษ์ สง่าอารีย์กุล ประธานแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบในศาลอุทธรณ์

 

กรณีมีเหตุสงสัยที่จะมีการกระทำผิดวินัยอันมีลักษณะการหาเสียงเลือกตั้งก.ต.บุคคลภายนอกครั้งที่ผ่านมา ผ่านแอพลิเคชั่นไลน์  "สภาตุลาการ" ทั้งที่อยู่ในตำเเหน่งคณะกรรมการตุลาการ(ก.ต.)ซึ่งมีอำนาจวินิจฉัยชี้ขาด ซึ่งนายชำนาญได้ร้องไปยัง ก.ต.ให้ทำการตรวจสอบ และร้องไปที่ทำเนียบรัฐบาลเเละสำนักงานคณะกรรมการ ปปช.ไว้ก่อนหน้านี้ด้วย  

 

โดย เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมคนก่อน (นายพงษ์เดช วานิชกิตติกูล อดีตเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ปัจจุบันไปดำรงตำแหน่ง ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ภาค 1)  โดยนายพงษ์เดชได้เสนอเรื่องยุติการสอบสวน ไปยังอดีตประธานศาลฎีกา (นางเมทินี ชโลธร)เพื่อมีความเห็น โดยอดีตประธานศาลฎีกา มีความเห็นสั่งยุติการสอบสวน ไปแล้ว โดยไม่มีการชี้แจงขั้นตอนการสอบสวน โดยนายชำนาญระบุหากยังไม่ชัดเจนจะยื่นเรื่องนี้ให้ป.ป.ช.ตรวจสอบอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ