ข่าว

"ขอบคุณ" ชาวชุมพร ช่วยเหลือชาวบ้านจอดรถติดน้ำท่วม หาข้าวกล่องมาแจกให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาว​บ้านในตำบลวิสัยเหนือ และ​วิสัยใต้ ที่อาศัย​อยู่​สองริมฝั่งถนนสายเอเซีย​ 41 เดินเคาะประตู​รถ พร้อมแจกอาหารให้ รถจอดติดน้ำท่วมได้อิ่มท้อง

กรณีน้ำท่วมที่จังหวัดชุมพร ทำให้รถจำนวนมาก ต้องจอดติดอยู่บนถนน เพราไม่สามารถผ่านจุดน้ำท่วมได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ได้เห็นในช่วงวิกฤต คือ "น้ำใจของชาวจังหวัดชุมพร" แม้พื้นที่จะได้รับผลกระทบ แต่ยังห่วงใยคนอื่นที่ติดบนถนน ไม่สามารถออกไปไหนได้ โดยเฉพาะกลุ่มรถบรรทุกส่วนใหญ่มาจอดกันมาตั้งแต่เมื่อคืน จึงช่วยกันจัดหาอาหารกล่องมาแจกให้ได้รับประทานกัน

 

ทำให้เช้าวันนี้ (13 พ.ย.64) ได้เห็นรอยยิ้มท่ามกลางฝน ทำให้หลายๆ คนได้โพสต์ข้อความลงโซเชียล ขอบคุณชาวชุมพร แม้ฝนตก น้ำท่วม รถติดหนักมาก แต่ได้น้ำใจ แบ่งปันช่วยเหลือกัน

"ขอบคุณ" ชาวชุมพร ช่วยเหลือชาวบ้านจอดรถติดน้ำท่วม หาข้าวกล่องมาแจกให้

โดย​ชาว​บ้านในตำบลวิสัยเหนือ และ​วิสัยใต้ ที่อาศัย​อยู่​สองริมฝั่งถนนสายเอเซีย​ 41 ได้นำอาหารกล่อง​ออกเดินเคาะประตู​รถ ที่ติดอยู่บนถนนจากสถานการณ์​น้ำท่วม​ ถนนบริเวณ​กม.31-กม.33 อำเภอ​สวี จังหวัด​ชุมพร​ ซึ่ง​ติดเป็นระยะ​ยาวเกือบ 20 กิโลเมตร​ตั้งแต่​เมื่อ​เวลา 20.00 น.ของเมื่อวาน ​กระทั่งถึงเช้าอีกวัน จอดนานกว่า 20 ชั่วโมง​ ผู้ใช้รถ​บางคัน ยังไม่ได้​รับประทาน​อาหาร​ ชาว​บ้านดังกล่าว ​จึงช่วยกัน​หุงหาอาหาร​บรรจุกล่อง​ พร้อม​น้ำดื่ม มามอบให้ ​เพื่อ​ประทังความหิว 

"ขอบคุณ" ชาวชุมพร ช่วยเหลือชาวบ้านจอดรถติดน้ำท่วม หาข้าวกล่องมาแจกให้

นายรจเรข ประจิกกิจ เจ้าของร้านต้นรักซีฟู้ด​ ได้นำข้าวกล่อง​ 200 กล่องและ​น้ำอีก 50 แพ็คมามอบให้​หน่อย​กู้ภัย​ ที่ดูแลและช่วย​เหลือ​ประชาชนบนท้องถนน​ โดยบอกว่า ตนเองเข้าใจในความเดือดร้อน ​เพราะ​ตัวเองเคยประสบเหตุต้องติดค้างอยู่บนท้องถนนเป็น​เวลานับวัน ซึ่ง​ทำให้​รู้​ซึ่ง​ถึง​ความ​หิว จึงได้จัดทำข้าว​กล่อง​มาแจกจ่าย​ในครั้งนี้​ โดนเน้นให้ช่วย​เหลือ​ผู้​ที่ติดอยู่บนท้องถนน​เป็น​หลัก​ ส่วนผู้ที่ประสบอุทกภั​ยในพื้นที่​ต่าง​ๆทางหน่วยงาน​ที่​เกี่ยวข้อง​ได้ระดมเข้าช่วย​เหลือ​แล้ว​

"ขอบคุณ" ชาวชุมพร ช่วยเหลือชาวบ้านจอดรถติดน้ำท่วม หาข้าวกล่องมาแจกให้ ภาพ/ข่าว สาธิต ศรีหฤทัย ผู้ข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ