ข่าว

"รองผู้ว่าฯสุราษฎร์" สั่งกันรีสอร์ต "เกาะสมุย" พังถล่มเป็น "เขตภัยพิบัติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองผู้ว่าฯสุราษฎร์" ลงพื้นที่ตรวจสอบรีสอร์ตริมทะเล "เกาะสมุย" ถล่มเหตุมาจากปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก เปลี่ยนทิศทาง ไหลผ่านเข้ามากัดเซาะ ทำให้เกิดดินยุบตัว พร้อมกันพื้นที่เป็นพื้นที่ควบคุม"เขตภัยพิบัติ" ดินถล่มแล้ว

13 พ.ย.2564  ความคืบหน้าเหตุดินสไลด์ภายในโรงแรมเมอร์ริท รีสอร์ต เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้ห้องพักซึ่งอยู่ตามทางลาดเชิงเขา ได้รับความเสียหายพังถล่ม โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา ล่าสุด  นายสุทธิพงศ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณ ริมถนนสายทวีวราษฎร์ภักดี หรือถนนรอบเกาะสมุย บริเวณก่อนถึงจุดชมวิว บิ๊กร็อก หมู่ 4 ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย 

 

โดยนายสุทธิพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินสำรวจในบริเวณที่ห้องพักของรีสอร์ตถล่ม โดยมี น.ส.ลลิตา ลอดพระเจน ผู้จัดการทั่วไป ของโรงแรมเมอร์ริท รีสอร์ต  เป็นผู้นำเดินสำรวจที่เกิดเหตุ  พร้อมเปิดเผยว่า ที่รีสอร์ตมีทั้งหมดมีจำนวน 48 หลัง แต่ยังไม่ได้เปิดให้บริการ อยู่ระหว่างปรับปรุง เพื่อเตรียมเปิดในช่วงก่อนปีใหม่นี้ 

"รองผู้ว่าฯสุราษฎร์" สั่งกันรีสอร์ต "เกาะสมุย" พังถล่มเป็น "เขตภัยพิบัติ"

 

นายสุทธิพงศ์  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว สภาพโรงแรมเมอร์ริท รีสอร์ต มีห้องพักที่ปลูกเป็นหลัง พังถล่มไปประมาณ 8 หลัง เนื่องจากดินถูกน้ำกัดเซาะ ซึ่งขณะนี้ได้ประสานแจ้งให้ทางเทศบาลนครเกาะสมุย ให้ส่งวิศวกร เข้าสำรวจสาเหตุที่ชัดเจนแล้ว  แต่เบื้องต้นจากการสำรวจและสอบถามกับทางผู้จัดการโรงแรม คาดว่าสาเหตุ น่าจะเกิดจากน้ำเปลี่ยนทิศทาง จึงได้มีการปรึกษากับผู้อำนวยการทางหลวงสำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่นี้ ให้เข้ามาดูเส้นทางท่อระบายน้ำของถนนว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเมื่อก่อนไม่เคยมีทางน้ำไหลมาลงตรงที่พักของทางรีสอร์ต 

 

"รองผู้ว่าฯสุราษฎร์" สั่งกันรีสอร์ต "เกาะสมุย" พังถล่มเป็น "เขตภัยพิบัติ"

 

อย่างไรก็ตาม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนโดยเฉพาะให้เฝ้าระวัง ดินถล่ม และภัยคลื่นลมทะเล ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความเป็นห่วงเป็นใยตลอด และวันนี้ก็ได้ออกมาดูพื้นที่ตลอด   สำหรับในส่วนโรงแรม เมอร์ริท รีสอร์ต นี้ ให้ทางเทศบาลนครเกาะสมุย กันเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติดินถล่ม พร้อมห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้อย่างเด็ดขาด  

 

 

ด้าน น.ส.ลลิตา จัดการทั่วไป ของโรงแรมเมอร์ริท รีสอร์ต   เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  เมื่อคืนช่วงประมาณ 03.00 น.เศษ ได้ยินเสียงดังขึ้น "ตูม"  ตนก็คิดว่าเป็นหินถล่ม ต่อมาได้ยินเสียงพนักงานที่มาช่วยงาน กรีดร้องขึ้นมาจึงวิ่งออกมาดูก็พบกับสภาพ ห้องพักพังถล่ม  ซึ่งปีนี้กระแสน้ำมาแรงมากกว่าทุกปี คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจาก การเปลี่ยนทิศทางของน้ำ เพราะ น้ำไม่ได้ไหลทางท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำเปลี่ยนทิศทางไหลทะลักเข้าตัวบังกะโล    

 

"รองผู้ว่าฯสุราษฎร์" สั่งกันรีสอร์ต "เกาะสมุย" พังถล่มเป็น "เขตภัยพิบัติ"

 

ซึ่งท่อระบายน้ำริมถนนสายรอบเกาะสมุย ถนนดังกล่าวทำเสร็จยังไม่ถึงเดือน และปีนี้ปริมาณน้ำเยอะกว่าปรกติ  ทำให้น้ำทะลักเข้ามาในรีสอร์ตจนเกิดความเสียหาย  ส่วนห้องพักของทางรีสอร์ตที่พังถล่มไปแล้ว 8 ห้อง ยังมีห้องที่กำลังจะทรุดเพิ่มอีกประมาณ 3 ห้อง  ซึ่งห้องที่ถล่มมีพนักงานอยู่ภายในห้อง หลังจากนี้ก็ต้องมีการปรึกษากับทางเจ้าของรีสอร์ต ว่าจะมีการบูรณะใหม่หรือไม่ และจะคุยกับเขตทางหลวงเรื่องการวางทางท่อระบายน้ำ  ตอนนี้ก็ต้องสั่งปิดห้องพักทุกห้อง  ซึ่งจริงๆแล้ว ตอนนี้ เริ่มมีบุคกิ้งเข้ามาแล้ว  แต่ตอนนี้น่าจะเปิดไม่ได้แล้ว เพราะดูผลกระทบและความเสียหายแล้วเยอะพอสมควร ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ผู้จัดการโรงแรมกล่าว

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า สภาพอากาศในอำเภอเกาะสมุย สภาพอากาศโดยทั่วไปยังปกคลุมด้วยเมฆฝน ฝนยังตกสลับหยุดเป็นบางช่วง

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ