ข่าว

"191" บุกจับ "แก๊งค้ายาเสพติด" รายใหญ่ย่าน "บางบัวทอง" ได้ค่าจ้างขนหลักแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ "191" บุกจับ "แก๊งค้ายาเสพติด" รายใหญ่ย่านบางบัวทอง พบรับจากชายแดน ก่อนซุกหมู่บ้านดังย่าน "บางบัวทอง" ก่อนส่งขายลูกค้าปริมณฑล-กรุงเทพ ง สารภาพได้ค่าจ้างขนครั้งละ 1 แสนบาท

13 พ.ย. 2564  กองกำกับการสายตรวจ 191 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ  เข้าจับกุม นายวิรัตน์ หรือโต ศรีปะนะ อายุ 42 ปี นายบุญเลือง หรือจืด แสนอาร์ท อายุท30 ปี และ น.ส.เสาวนีย์ หรืออุ๊ ซิ้มประเสริฐ อายุ 40 ปี พร้อมยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 14,000 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)น้ำหนักรวมประมาณ 2,500 กรัม โดยจับกุมได้ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จังหวัดนนทบุรี 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับเกี่ยวกับกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ให้กับลูกค้าในพื้นที่บริเวณ วัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงได้เร่งสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้มี นายวิรัตน์ และน.ส.เสาวนีย์ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน และมีลูกน้องอีกจำนวนหนึ่ง  รับยาเสพติดจากบริเวณชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน พื้นที่ จ.หนองคาย และ จ.บึงกาฬ ก่อนนำมาเก็บซุกซ่อนไว้บริเวณบ้านพักของตนเอง เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล 

 

"191" บุกจับ "แก๊งค้ายาเสพติด" รายใหญ่ย่าน "บางบัวทอง" ได้ค่าจ้างขนหลักแสน

 

สำหรับเครือข่ายกลุ่มนี้มักจะใช้รถยนต์จำนวนหลายคัน เพื่อใช้สับเปลี่ยนในการรับและส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า อีกทั้งยังได้ย้ายที่พักอาศัยอยู่เป็นประจำ  ชุดสืบสวนได้ติดตามพฤติกรรมพบว่า กลุ่มเครือข่ายนี้ใช้หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี เป็นที่พักอาศัยและเก็บซุกซ่อนยาเสพติด

 

โดยตำรวจได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์พบนายวิรัตน์  และนายบุญเลือง  เดินออกมาจากบ้านลักษณะท่าทางมีพิรุธและทั้งคู่เดินไปขึ้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีขาว ในลักษณะเร่งรีบ ขับรถออกไปจากบริเวณหน้าบ้าน เมื่อรถวิ่งมาถึงป้อมยามหน้าหมู่บ้าน ตำรวจได้ขอตรวจค้นพบว่านายบุญเลือง  สัญชาติลาว แต่ไม่มีหนังสือเดินทาง

 

"191" บุกจับ "แก๊งค้ายาเสพติด" รายใหญ่ย่าน "บางบัวทอง" ได้ค่าจ้างขนหลักแสน

 

สอบถาม นายวิรัตน์  รับสารภาพว่ายังมียาเสพติดอีกบางส่วนซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพัก จึงได้เข้าตรวค้น โดยระหว่างตรวจค้น น.ส.เสาวนีย์ ได้ขับรถมาจอดหน้าบ้าน  พร้อมกับเปิดเผยว่า พักอาศัยอยู่ที่บ้านนี้ และมีการเสพยาเสพติดภายในบ้าน ผลตรวจค้นพบยาบ้า  14,000เม็ด และ ยาไอซ์ 2,500 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนชั้นสอง 

 

 

"191" บุกจับ "แก๊งค้ายาเสพติด" รายใหญ่ย่าน "บางบัวทอง" ได้ค่าจ้างขนหลักแสน

 

สอบสวนขยายผล ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่า ได้ค่าจ้างในการลำเลียงยาเสพติดมาจากจังหวัดหนองคาย ครั้งละประมาณ 100,000 บาท โดยหลังจากรับยาเสพติดมาแล้วก็จะทำการแจกจ่ายให้กับลูกค้ารายย่อยบริเวณย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยทำมาแล้วหลายครั้ง

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทั้งหมด ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ก่อนคุมตัวส่งบช.ปส.ดำเนินคดี และขยายผลกลุ่มที่เหลือต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ