ข่าว

"ผัวเมีย" ตัวแสบ "ตุ๋นคนพิการ" ลงทุนโควตาลอตเตอรี่ สูญเงินนับล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ จับ "ผัวเมีย" ตัวแสบ ตีสนิทสาวคนพิการ จนไว้ใจก่อนหลอกลงทุนโควตาลอตเตอรี่ สูญเงินนับล้าน พบประวัติพบก่อเหตุโชกโชน มีเหยื่อหลงเช่ื่อจำนวนมาก

ตำรวจกองปราบปราม  จับกุม น.ส.วรางคณา (สงวนนามสกุล)  อายุ 38 ปี และ นายกมล(สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี  2 สามีภรรยา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพัทยา ที่ 378 และ 379 /2559 ตามลำดับ ลงวันที่ 19 ต.ค.2559 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี  เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา 

เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันนั้น มีพฤติกรรมทำทีตีสนิท น.ส.ออ (นามสมมุติ) ผู้พิการ  ซึ่งพักอาศัยอยู่เพียงลำพังในเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  โดยช่วงแรกกจะคอยช่วยเหลือดูแลอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน เมื่อผู้เสียหายเริ่มไว้ใจ ผู้ต้องหาทั้ง 2 จึงขอย้ายมาเช่าห้องพักอาศัยอยู่ด้วยกันนานร่วม 2 - 3 ปี จากนั้นจึงเริ่มชักชวนให้ น.ส. ออ ผู้เสียหาย นำเงินมาลงทุนธุรกิจโควตาลอตเตอรี่ และ ธุรกิจซื้อขายที่ดิน อ้างว่าได้ผลตอบแทนสูง

 

เมื่อผู้เสียหายจึงหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนเป็นจำนวนกว่าล้านบาท แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่ได้รับเงินตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงก่อนจะเก็บข้าวของออกจากห้องพักหนีหายไป ผู้เสียหายจึงรวบรวมพยานหลักฐานยื่นฟ้องต่อศาลแขวงพัทยาจนมีการออกหมายจับ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบันผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงนำกำลังติดตามจับกุมได้ดังกล่าว 

 

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพ พร้อมยอมรับว่าเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงผู้เสียหายรายนี้ ได้นำไปซื้อบ้านและรถ รวมถึงนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เบื้องต้นจึงนำตัวส่งศาลแขวงพัทยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกด้วยว่า จากการตรวจประวัติการก่อเหตุของผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ เบื้องต้นพบก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวโชกโชน มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 30 ล้านบาท โดยมีผู้เสียหายรายหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยาโดนหลอกไปกว่า 15 ล้านบาท และผู้เสียหายอีกรายในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ถูกหลอกเงินกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งคดีเหล่านี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ