ข่าว

"ดอกทานตะวัน" แปลงแรก จ.ลพบุรี บานแล้ว รอ นทท.มาเยือนท่องเที่ยวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกษตรกรจะเปิดโอกาสให้ "นักท่องเที่ยว" ได้เข้าเที่ยวชมถ่ายภาพได้ฟรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร

ที่จังหวัดลพบุรี สำรวจแปลงปลูกดอกทานตะวัน พบว่าแปลงแรกเริ่มบานชูช่อแล้ว พร้อมรับการท่องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาว หลังสถานการณ์โควิดในพื้นที่เริ่มผ่อนคลาย 

 


โดยช่วงที่ "ดอกทานตะวัน" บาน อยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน ต่อเนื่องไปจนถึง เดือนมกราคม ปีหน้า ทุ่งทานตะวัน แปลงแรกของจังหวัดลพบุรี เป็นทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ ของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกทานตะวัน พื้นที่บ้านชอนสารเดช อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี เนื้อที่เพาะปลูกรวมกัน กว่า 1,000 ไร่ 

"ดอกทานตะวัน" แปลงแรก จ.ลพบุรี บานแล้ว รอ นทท.มาเยือนท่องเที่ยวกัน

โดยเฉพาะที่ บ้านชอนเหล็กไฟ ตอนนี้ดอกทานตะวันได้เริ่มบานสะพรั่ง ชนิดที่เรียกว่ามองไกลสุดลูกหูลูกตา ซึ่งเกษตรกรในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนใหญ่ปลูกเพื่อการเกษตร เพื่อนำเมล็ดทานตะวันไปแปรรูป แต่ในช่วงทานตะวันออกดอกเบ่งบานเต็มที่

 

เกษตรกรจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมถ่ายภาพได้ฟรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เทศกาลทุ่งทานตะวันบานของจังหวัดลพบุรี และแปลงปลูกส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ปลูกติดกับถนน ทำให้สะดวกต่อการนำรถยนต์ส่วนตัว หรือไปเป็นแบบหมู่คณะ ชมทุ่งทานตะวันได้แบบชิวๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ

"ดอกทานตะวัน" แปลงแรก จ.ลพบุรี บานแล้ว รอ นทท.มาเยือนท่องเที่ยวกัน

โดยการเดินทางมายังทุ่งดอกทานตะวัน ใช้เส้นทางสาย ลพบุรี โคกสำโรง มุ่งหน้า อำเภอหนองม่อง จังหวัดลพบุรี หรือจะเดินทางด้วย GPS พิกัด วัด "วัดชอนเหล็กไฟ" ต.ชอนสารเดช อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี หรือโทร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7 หรือ ขอข้อมูลพื้นที่ปลูก และแปลงที่กำลังออกดอกเบ่งบานได้ที่ สำนักงานเกษตร จ.ลพบุรี โทร 036-411202  รับรองว่านักท่องเที่ยวจะไม่ผิดหวังแน่นอน

"ดอกทานตะวัน" แปลงแรก จ.ลพบุรี บานแล้ว รอ นทท.มาเยือนท่องเที่ยวกัน ภาพ/ข่าว กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลพบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ