ข่าว

"ปคบ." รวบสาวสอง รับ "จัดฟันแฟชั่น" เถื่อนตระเวนขับรถไปให้บริการถึงที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปคบ. รวบสาวประเภทสอง "รับจัดฟันแฟชั่น" โดยขับรถไปให้บริการถึงที่ (on-site service)โดยไม่ได้รับอนุญาต เตือนมีความเสี่ยงเกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

13 พ.ย.2564   ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำกำลังจับกุม นายอนุสรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ขณะอยู่ภายในรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่ลานจอดรถซูเปอร์มาเก็ต แห่งหนึ่งย่านหลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายอนุสรณ์ ผู้ต้องหา มีการ ลักลอบรับจัดฟันแฟชั่น โดยมีการโพสต์ชักชวนผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก "Arisa Soonrat" จึงได้วางแผนให้ตำรวจหญิงพรางตัวเป็นลูกค้าและติดต่อเข้ารับบริการ โดยนัดหมายกันที่ บริเวณลานจอดรถห้างดังกล่าว 

"ปคบ." รวบสาวสอง  รับ "จัดฟันแฟชั่น" เถื่อนตระเวนขับรถไปให้บริการถึงที่

 

ต่อมาเวลา ประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง ที่พรางตัวเป็นลูกค้าพบนายอนุสรณ์ ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นสถานที่ดำเนินการ จัดฟันแฟชั่น โดนจะเอนเบาะด้านข้างคนขับให้นอนลงเพื่อ ทำการจัดฟัน ให้  เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงที่ติดต่อขอจัดฟัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจึงได้แสดงตัว เข้าตรวจสอบภายในรถยนต์พบมีอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ทั้งลวด ยางวงที่นำไปคล้องหรือผูกติดไว้ในบริเวณช่องปากหรือบนฟันจำนวนมาก ซึ่งเป็นสินค้าที่ห้ามขายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 จึงได้ตรวจยึดอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น และจับกุม 

 

"ปคบ." รวบสาวสอง  รับ "จัดฟันแฟชั่น" เถื่อนตระเวนขับรถไปให้บริการถึงที่

 

 

เบื้องต้น นายอนุสรณ์ ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจัดฟันแฟชั่น จริงโดยได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก โดยใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลของตัวเองเป็นสถานที่ดำเนินการและจะขับรถยนต์ไปหาลูกค้าตามที่นัดหมายไว้ ไม่มีสถานที่ดำเนินการถาวรแต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดอุปรณ์ไว้เป็นของกลางทั้งหมด 15 รายการ อาทิ  ยางโอริงจัดฟัน สีต่างๆ , ยางเชนจัดฟัน ,แบร็กเก็ตจัดฟัน , เครื่องขัดหน้าฟัน , ขนแปรงปัดฟัน , ฟลูออไรด์ , ลวดโลหะ , พลาสติกถ่างปาก , เครื่องฉายแสงสำหรับเร่งกาวฉายแสง เป็นต้น

 

"ปคบ." รวบสาวสอง  รับ "จัดฟันแฟชั่น" เถื่อนตระเวนขับรถไปให้บริการถึงที่

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ตรวจสอบพบว่าสินค้าของกลางดังกล่าว เป็นสินค้าที่เป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค จึงได้ทำการตรวจยึดและจับกุมผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. พร้อมแจ้งข้อหาว่ากระทำความผิดฐาน “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น) และคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค.2561

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ