ข่าว

คืบหน้า "น้ำป่าหลาก" ท่วมพื้นที่ บ้านสองแพรก ม.7 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

วันนี้ (12 พ.ย.64) ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ตามแนวเทือกเขาภาคใต้ตอนบน ที่กั้นระหว่างจังหวัดชุมพรและจังหวัดระนอง และทำให้เกิดน้ำป่าหลาก ทะลักจากแนวคลอง เข้าท่วมในชุมชนที่ลุ่มเชิงเขา 

 

โดยเฉพาะที่บ้านสองแพรก ม.7 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง น้ำป่าทะลัก เข้าท่วมหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว พื้นที่ลุ่มต่ำน้ำท่วมสูง ร่วม 1 เมตร ประชาชนได้รับผลกระทบ ประมาณ 50 ครัวเรือน

 

 
ทางกำลังพลทหารจิตอาสาพระราชทาน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 2  กรมทหารราบที่ 25 เร่งเข้าไปช่วยเหลือ อพยพประชาชน ประคองผู้สูงอายุ ฝ่าน้ำป่า ออกจากบ้านเรือน มาพักที่โรงเรียนบ้านสองแพรกเป็นการชั่วคราว ก่อนจะย้ายไปอยู่ยังจุดปลอดภัยต่อไป  

คืบหน้า "น้ำป่าหลาก" ท่วมพื้นที่ บ้านสองแพรก ม.7 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง

 

 

พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ ก็ยังรีบเข้าช่วยเหลือยกข้าวของเครื่องใช้ออกมา อาทิ ขนเครื่องซักผ้า ตู้เย็น ตู้แช่ขนาดใหญ่ นำขึ้นรถยนต์บรรทุก และติดตั้งป้ายเตือน น้ำท่วม  ให้กับยานพาหนะที่สัญจรเข้าหมู่บ้านสองแพรก ได้ทราบว่า บนถนนมีน้ำท่วมขังรถไม่สามารถผ่านได้ เพื่อความปลอดภัย 

 

ขณะที่ช่วงบ่าย ในพื้นที่ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง และระดับน้ำป่าที่หลากจากคลอง ระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ชุดอาสาสมัครกู้ภัยจากมูลนิธิระนองสงเคราะห์ เร่งนำเรือท้องแบนเข้าไปสมทบ

 

ปภ.ระนอง ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้ง 5 อำเภอ คือ อำเภอกระบุรี,อ.ละอุ่น,อ.เมืองระนอง,อ.กะเปอร์ และ อ.สุขสำราญ ให้หน่วยงานในท้องถิ่นและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เฝ้าระวังเหตุภัยพิบัติทั้งน้ำป่าหลาก และดินเลื่อนไหล ที่อาจจะเกิดขึ้น ออกไปจนถึงวันที่ 13 พ.ย.64 

คืบหน้า "น้ำป่าหลาก" ท่วมพื้นที่ บ้านสองแพรก ม.7 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2564)" ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564
     

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมภาคใต้ คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันที่ 14 พ.ย. 64 ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

 

ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์

กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

คืบหน้า "น้ำป่าหลาก" ท่วมพื้นที่ บ้านสองแพรก ม.7 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง ภาพ/ข่าว กฤษดา เอกวานิช  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระนอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ