ข่าว

คนร้าย "ชิงทรัพย์" เงียบๆ ส่งจดหมายข่มขู่พนักงานแบงค์ให้กลัว ได้เงิน 6 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30-35 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ใช้เวลาก่อเหตุ ประมาณ 5 นาที ส่งจดหมายให้พนักงานที่อยู่หน้าเคาเตอร์ แบบไม่มีพิรุธ

ที่จังหวัดชลบุรี วันนี้ (12 พ.ย.64 ) เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ในธนาคาร แต่พฤติกรรมของคนร้าย ทำตัวปกติเหมือนเป็นลูกค้า พอถึงคิวส่งจดหมายข่มขู่ให้พนักงานเกิดความกลัว 

 

ขณะเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายไว้ได้ เป็นชายลักษณะผอมสูง สวมสื้อยืดมีลายสีขาว กางเกงขายาว สวมรองเท้าแตะ สวมหมวกแก็ปสีดำ เข้ามากดบัตรคิว เหมือนลูกค้าปกติ และนั่งรอคิวที่เก้าอี้ พอถึงคิว กลับยื่นแผ่นกระดาษให้กับทางพนักงานว่า " ห้ามคุยกับใคร ในกระเป๋ามีปืน ทำตัวปกติเอาเงินมา 4 ล้าน ถ้าพูดคุยกับใคร มีคนตายซึ่งคุณเป็นแรก เอามาวางบนโต๊ะ" 

 

พนักงานจึงได้เอาเงินมาให้ จำนวน 6 แสนบาท ก่อนคนร้ายจะเดินออกจากธนคาร เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิก 125 ไอ สีแดงขาว หลบหนีไปทางแยกวัดบ้านเก่า อย่างรวดเร็ว

คนร้าย "ชิงทรัพย์" เงียบๆ ส่งจดหมายข่มขู่พนักงานแบงค์ให้กลัว ได้เงิน 6 แสน
      

หลังรับแจ้งเหตุ เวลา 15.30 น. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง พ.ต.ท.ทรงพล วันทาวงษ์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.พานทอง และชุดสืบสวน เร่งเข้าตรวจที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่า ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ จำนวน 3 ห้อง

 

พนักงานคนหนึ่ง ยังอยู่ในอาการตกใจกลัว เล่าว่า ขณะเกิดเหตุคนร้าย ได้เดินเข้ามาเหมือนลูกค้าปกติ พอถึงคิวคนร้ายได้ยื่นแผ่นกระดาษมาให้ พร้อมข้อความข่มขู่เอาชีวิต หากพูด หรือร้องเสียงดัง ตนเองกลัวจะเกิดอันตราย จากนั้นก็ได้เอาเงินมาวางให้คนร้าย พอเห็นว่าคนร้ายเผลอ ก็รีบกดสัญญาณเตือนภัย ซึ่งจะแจ้งไปยังสถานีตำรวจ

 

ซึ่งหลังคนร้ายได้เงินไปแล้ว ยังมาบอกอีกว่า ขอยืมก่อนนะเดี๋ยวจะเอามาคืนให้ภายหลัง จากนั้นคนร้ายก็รีบออกไปทันที อย่างรวดเร็ว ตนเองก็ทำอะไรไม่ถูก

คนร้าย "ชิงทรัพย์" เงียบๆ ส่งจดหมายข่มขู่พนักงานแบงค์ให้กลัว ได้เงิน 6 แสน
 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ร.ป.ภ. เปิดเผยด้วยว่า คนร้ายเข้ามาเหมือนลูกค้าทั่วไป เข้ามาก็กดบัตรคิว แล้วนั่งรอตามปกติ ขณะนั้นตนเองก็ให้บริการลูกค้าคนอื่นอยู่ จึงไม่ได้สังเกต เพราะไม่มีอะไรผิดปกติ 

 

พลตำรวจตรีอรรถสิทธิ์ กิจจาหาร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30-35 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ใช้เวลาก่อเหตุ ประมาณ 5 นาที โดยที่พนักงานทั้งธนาคารไม่มีใครรู้เลย เนื่องจากได้ส่งจดหมายให้พนักงานที่อยู่หน้าเคาเตอร์ แบบไม่มีพิรุธ หลังเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปทางอำเภอบางปะกง

 

เบื้องต้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบทุกเส้นทาง ที่คิดว่าเป็นเส้นทางหลบหนี คาดว่าไม่นานจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้แน่นอน    

คนร้าย "ชิงทรัพย์" เงียบๆ ส่งจดหมายข่มขู่พนักงานแบงค์ให้กลัว ได้เงิน 6 แสน                                                      

ภาพ/ข่าว  วิศาล แสงเจริญ ผู้สิ่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline