ข่าว

"ชำนาญ" ข้องใจยุติสอบ "ไลน์ล็อบบี้" เลือก ก.ต.คนนอกมิชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ปธ.แผนกคดีล้มละลายศาลฎีกา "ชำนาญ รวิวรรณพงษ์" ร้องนายกฯ ข้องใจมีการสั่งยุติสอบสวน กรณี "ไลน์ล็อบบี้" เลือก ก.ต. คนนอกมิชอบ โดยไม่ชี้เเจงขั้นตอน

12 พ.ย.2564  นายชำนาญ รวิวรรณพงษ์ อดีตประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกา  เปิดเผยถึงกรณีการยื่นเรื่องตรวจสอบ นายอนุรักษ์ สง่าอารีย์กุล  ประธานแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบในศาลอุทธรณ์ กรณีมีเหตุสงสัยที่จะมีการกระทำผิดวินัยอันมีลักษณะการหาเสียงเลือกตั้ง ก.ต.บุคคลภายนอก หรือ แชทไลน์ล็อบบี้การเลือก ก.ต. ครั้งที่ผ่านมา ผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ "สภาตุลาการ"  ทั้งที่อยู่ในตำเเหน่ง ก.ต. ซึ่งมีอำนาจวินิจฉัยชี้ขาด ซึ่งนายชำนาญได้ร้อง ไปยัง ก.ต. ให้ทำการตรวจสอบ และร้องไปยังกรรมการ ปปช.ไว้ก่อนหน้านี้ด้วย 

โดยล่าสุด นายชำนาญ ได้รับหนังสือตอบกลับจากทางสำนักงานศาลยุติธรรม ว่า ได้ยุติการสอบสวน ในเรื่องดังกล่าว  โดย เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม คนก่อน นายพงษ์เดช วานิชกิตติกูลได้เสนอเรื่องยุติการสอบสวน ไปยัง อดีตประธานศาลฎีกา เพื่อมีความเห็น โดยอดีตประธานศาลฎีกา มีความเห็นสั่งยุติการสอบสวน ไปแล้ว โดยไม่มีการชี้แจงขั้นตอนการสอบสวน ว่า มีการเรียกสอบใครไปแล้วหรือไม่ รวมถึงไม่มีการเรียกสอบตนเอง ในฐานะผู้ร้อง ไปให้ข้อมูล  แต่กลับมีความเห็นดังกล่าว

“ผมร้องไปยังนายกรัฐมนตรี ผ่านทาง สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ตรวจสอบในเรื่องนี้ โดยนายกรัฐมนตรี ได้ทำหนังสือสอบถามมายังสำนักงานศาลยุติธรรม ทางสำนักงานศาลฯ ได้ตอบกลับ สำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ยุติการสอบสวนไปแล้ว  แต่ไม่ชี้แจงขั้นตอน ว่ามีการตรวจสอบอย่างไรหรือไม่ ดังนั้นก็คงต้องรอ ให้สำนักงานศาลยุติธรรม ทำหนังสือตอบกลับมา ถึงขั้นตอนการตรวจสอบ ดังกล่าว ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หาก ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ผมก็จะยื่นเรื่องต่อ ปปช. ให้ตรวจสอบไปในคราวเดียวกันเลย” อดีตประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกา   ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ