ข่าว

จับหนุ่มแสบ"ฉ้อโกงออนไลน์" มี 13 หมายจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวง จับกุมหนุ่มแสบ หลอกลวงขาย"โทรศัพท์มือถือ-เครื่องสำอาง"ราคาถูก หนีหมายจับคดี"ฉ้อโกง" ตรวจสอบพบมีทั้งหมด 13 หมายจับ โดนดำเนินคดีไปแล้ว 8 หมาย

จับผู้ต้องหาหนีหมายจับคดีฉ้อโกง 13 หมาย ดำเนินคดีไปแล้ว 8 หมาย

 

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล.เปิดเผยว่า พ.ต.ท.วิษณุ  คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.สั่งการให้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.ร่วมกันจับกุมนายสาคร (สงวนนามสกุล)  ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับคดี"ฉ้อโกง" โดยจับกุมได้บริเวณศาลาพักผู้โดยสาร ทล.2 (ถนนมิตรภาพ) ขาออก กม.208 ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา ขณะที่ผู้ต้องหากำลังจะหลบไป จ.มหาสารคาม

พฤติการณ์นายสาคร ใช้แอปพลิเคชันทวิตเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่"กรมศุลกากร" โดยหลอกหลวงว่า มีโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ เครื่องสำอาง หรือสิ่งของอื่น ๆ ขายให้ในราคาถูก จากนั้น จะแชทพูดคุยกับผู้เสียหายเพื่อขายสินค้า กระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงิน แต่สุดท้ายกลับไม่ได้รับสินค้า ผู้เสียหายจึงแจ้งความกับตำรวจ ส่วนนายสาครหลบไปทำงานก่อสร้าง ใน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ต่อมาตำรวจสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงได้วางแผนเข้าจับได้ดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบสวนนายสาคร รับว่า หลอกหลวงผู้เสียหายโดยใช้"ทวิตเตอร์"อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร โดยหลอกหลวงหลายราย ส่วนเงินที่ได้มานำไปใช้จ่าย ตำรวจจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินคดีตามกฎหมาย  จากการตรวจสอบพบว่า นายสาครมีหมายจับคดีในคดี"ฉ้อโกง"ทั้งหมด 13 หมายจับ แบ่งเป็นหมายจับของ สน.สุทธิสาร จำนวน 4 หมาย ,สภ.แม่สอด 1 หมาย และเคยถูกจับมาแล้วอีก 8 หมาย  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ