ข่าว

สนามแข่งรถ หรือ สนามแข่งเรือ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครปฐม "น้ำท่วมขัง" นาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำท่วม" ครั้งนี้ ต่างกันมาก ไม่สามารถระบายน้ำออกลงคลองชลประทานได้ ก่อนน้ำจะท่วมสนามในวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา

วันที่ 12 พ.ย. 64 กรณีสนามแข่งรถชื่อดังระดับประเทศ สนามไทยแลนด์เซอร์กิจ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ถูกน้ำท่วมนานนับเดือน ไม่สามารถดำเนินกิจการ เปิดสนามแข่งขันและฝึกซ้อม หรือพักอาศัยได้ 

สนามแข่งรถ หรือ สนามแข่งเรือ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครปฐม "น้ำท่วมขัง" นาน


นายไกรทศ วงษ์สวรรค์ ผู้บริหารสนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต เปิดเผยว่า มวลน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาหลายทาง ทั้งน้ำฝน น้ำทะเลหนุน น้ำมาจากสุพรรณบุรี มาจากกาญจนบุรี ไหลเข้าสนามแข่งรถ ทะลักเข้ามาไวมาก ความสูงของน้ำ ประมาณ 2 เมตร ซึ่งมวลน้ำปริมาณมากได้ไหลทะลักเข้ามาในสนาม เมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 ซึ่งทางสนามแข่งรถไม่สามารถดูดน้ำออกได้ เนื่องจากมีการทำคันดินกันเอาไว้ เมื่อน้ำปริมาณมากไหลทะลักเข้ามาในพื้นที่

 

ต้องช่วยกันขนย้าย รถจักรยานยนต์ รถแข่ง นำขึ้นบนคันดินที่อยู่ริมสนามแข่งรถกันแทบไม่ทัน และช่วยกันขนสิ่งของที่จำเป็นขึ้นที่สูง แต่ก็มีหลายอย่างที่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ รวมถึง รถยนต์ก็จมมิดทั้งคัน ซึ่งในเวลานี้มองไปแทบจำไม่ได้ว่า พื้นที่แห่งนี้เคยเป็นสนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งระดับประเทศ จะกลายเป็นสนามแข่งเรือไปแล้ว

สนามแข่งรถ หรือ สนามแข่งเรือ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครปฐม "น้ำท่วมขัง" นาน

ผู้บริหารสนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต บอกด้วยว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เจอเหตุน้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศเมื่อปี 54 ก็พยายามป้องกันและแก้ไขเรื่อยมา ตามหลักแล้วน้ำทางฝั่งสนามไทยแลนด์เซอร์กิต จะมีการระบายออกลงคลองชลประทานได้ 

 

แต่น้ำท่วมครั้งนี้ ต่างกันมากไม่สามารถระบายน้ำออกลงคลองชลประทานได้ ก่อนน้ำจะท่วมสนามในวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ก็ยังไม่พบคันดินกั้นระหว่างคลองชลประทาน ชาวบ้านฝั่งสนามไทยแลนด์เซอร์กิตก็ยังระบายน้ำออกได้ตามปกติ

สนามแข่งรถ หรือ สนามแข่งเรือ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครปฐม "น้ำท่วมขัง" นาน

แต่เมื่อมีการทำคันดินขึ้นมาเพื่อป้องน้ำขึ้นมา ทางสนามก็ไม่สามารถสูบน้ำ หรือระบายน้ำออกได้ จึงทำให้เกิดน้ำท่วมดังกล่าว ทางสนามแข่งรถแห่งนี้เคยสร้างชื่อเสียงให้กับนักแข่งรถระดับประเทศมาแล้วมากมาย จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมขังนานดังกล่าว เพราะไม่สามารถระบายน้ำออกได้ เดือดร้อนอย่างมาก 

 

ส่วนเรื่องที่เราต้องยอมรับจากเหตุอุทกภัย เราก็ทำใจและเข้าใจดีในเรื่องความเสียหายแน่นอน ขั้นต่ำต้องมี 5-20 ล้านบาท 

สนามแข่งรถ หรือ สนามแข่งเรือ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครปฐม "น้ำท่วมขัง" นาน ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ