ข่าว

ตร.แกะรอยรวบ 2 โจรแสบ ตระเวณ "ลักจยย." เลือกยกขึ้นกระบะโพสต์ "ขายออนไลน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโคกคราม แกะรอยแก๊ง "ลักจยย." หลังพบรถที่ถูกขโมยนำไปโพสต์ขายผ่านสื่อออนไลน์ ก่อนล่อซื้อขยายผลตามจับได้ 2 ราย ส่วนหัวหน้าแก๊งอยู่ระหว่างหลบหนี เร่งไล่ล่าตามตัว

12 พ.ย.2564  พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. แถลงการจับกุม นายฐาณุพงศ์ (สงวนนามสกุล) และนายสกล (สงวนนามสกุล)  ผู้ต้องหาลักทรัพย์ ในพื้นที่ สน.โคกคราม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้จากบ้านพักในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และอีกรายจากในพื้นที่ บางนา  โดยผู้ต้องหาทั้งสองราย ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ จากในพื้นที่ สน.โคกคราม หลายราย

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายว่าถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สน.โคกคราม หลายราย จึงสืบสวนจนพบว่ารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายถูกนำไปประกาศขายบนสื่อออนไลน์ ในสภาพที่มีการดัดแปลง 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงติดต่อล่อซื้อ จนสามารถจับกุมนายฐาณุพงศ์  ได้ในช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ย.  ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ แห่งหนึ่งย่านหลักหก จังหวัดปทุมธานี ส่วนผู้ต้องหาอีกราย นายสกล  ถูกจับกุมตัวได้ในวันเดียวกันเวลาประมาณ 22.00 น.บริเวณลานจอดรถด้านหลัง สน.โคกคราม   จากการที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นำรถจักรยานยนต์มาส่งตามการนัดหมาย ที่ ฝ่ายสืบสวนนัดหมาย
 

ตร.แกะรอยรวบ 2 โจรแสบ ตระเวณ "ลักจยย." เลือกยกขึ้นกระบะโพสต์ "ขายออนไลน์"

 

ภายหลังการจับกุม มีการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ยืนยันว่าไม่รู้จักกัน และรถจักรยานยนต์ที่นำมาขายเป็นการซื้อมาจากอีกบุคคลหนึ่งที่อ้างว่าเป็นรถที่มีการหลุดจำนำจากเจ้าของ  ซึ่งตัวนายฐาณุพงศ์ ให้การว่า นายนิติศักดิ์ เป็นผู้ติดต่อมาเพื่อขายรถที่อ้างว่ามาจากการหลุดจำนำให้ ส่วนนายสกล ให้การว่านายนิติศักดิ์ ว่าคนชื่อตุ๊กให้มาขนรถจักรยานยนต์ โดยตนเองทำหน้าที่เพียงขนย้ายเท่านั้น โดยนายนิติศักดิ์ จะใช้วิธีการโทรแจ้งมายังผู้ต้องหาทั้งสองรายให้ไปรับรถจักรยานยนต์ตามจุดต่างๆซึ่งรถที่เลือกจะเป็นรถที่ไม่มีการล็อกคอ ผู้ต้องหาทั้งสองรายสามารถเข็นขึ้นรถยนต์กระบะที่เตรียมมาได้เลย 

 

ทั้งนี้จากการสืบสวน ยังพบว่านายนิติศักดิ์  (ไม่เปิดเผยนามสกุล)  เป็นคนทำหน้าที่ชี้เป้าที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวและมีการออกหมายจับไปแล้วก่อนหน้านี้ 

 

ตร.แกะรอยรวบ 2 โจรแสบ ตระเวณ "ลักจยย." เลือกยกขึ้นกระบะโพสต์ "ขายออนไลน์"

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหานายฐาณุพงศ์ ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์ นั้นไปหรือเพื่อพ้นการจับกุม ส่วนนายสกล แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ตำรวจสายตรวจ สน.โคกคราม สามารถจับกุมนายรณชัย (ไม่เปิดเผยนามสกุล) จากหลังหมู่บ้านเสนานิเวศน์ 2 หลังเจ้าหน้าที่สายตรวจที่ออกตรวจในพื้นที่ พบตัวผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการก่อเหตุลักทรัพย์สายเคเบิ้ล จึงเข้าตรวจค้นและจับกุม การจับกุมพบของกลางเป็นสายเคเบิ้ล ที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ ความยาวรวมกันกว่า 20 เมตร  และคีมตัดสายไฟ จึงทำการจับกุม และตรวจสอบของกลางพบว่าเป็นทรัพย์สินของ บริษัท ทีโอที จำกัด จึงดำเนินการประสานบริษัทเจ้าของทรัพย์มาแจ้งความดำเนินคดี 

 

ตร.แกะรอยรวบ 2 โจรแสบ ตระเวณ "ลักจยย." เลือกยกขึ้นกระบะโพสต์ "ขายออนไลน์"

 

สำหรับบริษัท ทีโอที เคยเข้าแจ้งความว่าถูกลักทรัพย์แบบนี้บ่อยครั้ง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 7 ล้านบาท ทำให้ตำรวจ สน.โคกคราม จึงมีการจัดชุดสายตรวจเพิ่มรวามถี่เพื่อเฝ้าระวัง จนมาพบตัวผู้ต้องหาดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์นายรณชัย  ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ