ข่าว

"เช็กที่นี่" ตลาดน้ำอัมพวา เปิดแล้ว มีอะไรน่าสนใจบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลอัมพวา ระบุว่า เพิ่มเติมจากตลาด คือการต่อทุนทางวัฒนธรรม เนื่องจากอำเภออัมพวา ถือเป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรม

โควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวหายเกือบ 2 ปี กระทั่งรัฐบาลประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา ทำให้ ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ได้ฤกษ์เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 

"เช็กที่นี่" ตลาดน้ำอัมพวา เปิดแล้ว มีอะไรน่าสนใจบ้าง

โดยชมรมศิลปวัฒนธรรมอัมพวา ร่วมกับเทศบาลตำบลอัมพวา จัดโปรโมทท่องเที่ยว และเปิดตลาดน้ำอัมพวา ด้วยการจัดให้มีการแสดงบนเวทีของเด็กนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ เช่น ระบำศรีวิชัย ฉุยฉายทศกัณฐ์ หนุมานจับนางเบญจากาย และชุดโขนรามเกียรติ์ เนื่องจากอัมพวาเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรม จากนั้นทั้งหมุมาน ทศกัณฐ์ และนางเบญจากาย ยังได้มาเดินตลาดน้ำอัมพวาแนะนำร้านอาหารอร่อย เช่น โรตีโคโยตี้ กุ้งแม่น้ำย่าง หมึกย่าง ปลาทูนึ่ง ฯลฯ ทักทายพ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยว 

"เช็กที่นี่" ตลาดน้ำอัมพวา เปิดแล้ว มีอะไรน่าสนใจบ้าง

นอกจากนี้ ยังลงเรือแจวล่องไปตามลำน้ำคลองอัมพวา ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพสวยๆ เป็นการบอกกล่าว และเชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้มาท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการทุกวันศุกร์ เสาร์ วันอาทิตย์ รวมทั้งวันหยุดนักขัตฤกษ์ และเทศกาลต่างๆ บัดนี้เป็นต้นไป

"เช็กที่นี่" ตลาดน้ำอัมพวา เปิดแล้ว มีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

นายกฤษฎี กลิ่นจงกล นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลอัมพวา บอกว่า เพิ่มเติมจากตลาด คือการต่อทุนทางวัฒนธรรม เนื่องจากอัมพวา ถือเป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรม ประกอบด้วยสถานที่สำคัญ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย หรือ อุทยาน ร.๒ แหล่งเรียนรู้สำคัญ รวมวิทยาการและศูนย์กลางศึกษาศิลปวัฒนธรรมไทย รวมถึงพิพิธภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรมอัมพวา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน 

 

โดยในส่วนของตลาดน้ำอัมพวา จะเปิดจุดการแสดงด้านวัฒนธรรมชาติของเยาวชนในพื้นที่ เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ และสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ขณะเดียวกันก็เน้นย้ำเรื่องการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพราะ 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดน้ำอัมพวา เคยประสบกับปัญหาขาดนักท่องเที่ยว และมาวันนี้กลับเปิดตลาดอีกครั้ง ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันดูแล โดยทุกวันอังคาร จะมีการทำความสะอาดล้างตลาด ฉีดพ่มยาฆ่าเชื้อ เพื่อความปลอดภัย ต่อทุกคน

"เช็กที่นี่" ตลาดน้ำอัมพวา เปิดแล้ว มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ภาพ/ข่าว นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรสงคราม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ