ข่าว

ผบ.ตร.เดือด วิทยุด่วน สั่งสอบหมายจับคดี "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ย้ำ3วันต้องรู้ผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กปั๊ด" ผบ.ตร. สั่ง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 สอบข้อเท็จจริง กรณีปล่อยตัว "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" เจ้าพ่อค้าน้ำมันเถื่อนภาคใต้ พร้อมให้รายงานผลภายใน 3 วัน ลั่นหากพบตำรวจมีเอี่ยว เชือดไม่เลี้ยง

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือคำสั่ง วิทยุในราชการด่วนที่สุด ถึง พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 และให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) และ พล.ต.อ.วิษณุ ปราสาททองโอสถ จตช.ทราบ มีใจความว่า "เสี่ยโจ้ ปัตตานี

 

ตามที่ปรากฎข่าวเผยแพร่ตามสื่อมวลชนต่างๆกรณีนายสหชัย หรือโจ้ เจียรเสริมสิน ได้รับการปล่อยตัวไปหลังจากพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง โดยมีการให้ข้อมูลว่า เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจจับกุมนายสหชัย หรือโจ้ ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 60/2564 ลง 19 ก.พ.64 ในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน แต่เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจส่งตัวนายสหชัย หรือ "เสี่ยโจ้ ปัตตานีแก่พนักงานอัยการแล้ว นายสหชัย หรือ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี"

 

 

 

ได้รับการปล่อยตัวไป โดยที่ไม่ได้ส่งตัวนายสหชัย หรือ "เสี่ยโจ้ ปัตตานีเพื่อไปบังคับโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดปัตตานี ในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ความผิดเกี่ยวกับดวงตรา เนื่องจากเจ้าพนักงานตำรวจตรวจสอบในสารบบแล้วพบว่ามีหมายจับนายสหชัยหรือโจ้ ของศาลจังหวัดสงขลาเพียงหมายจับเดียว โดยไม่พบหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี เจ้าพนักงานตำรวจจึงมิได้นำตัวนายสหชัย หรือโจ้ ส่งไปยังศาลจังหวัดปัตตานี "เสี่ยโจ้ ปัตตานี

 

ต่อมาวันที่ 11 พ.ย.64 สำนักงานศาลยุติธรรมได้ออกข่าวแจกสื่อมวลชนยืนยันว่า ศาลจังหวัดปัตตานี ได้ส่งหมายจับ นายสหชัย หรือ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" เจียรเสริมสิน ให้ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี และผกก.สภ.บ้านแหลมตั้งแต่ 9 ต.ค.57 นั้น

 

 

จากกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ประชาชนเกิดความสงสัย เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ จึงให้ ผบช.ภ.9 ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว แล้วรายงานผลให้ทราบภายใน 3 วันทันที "เสี่ยโจ้ ปัตตานี"

 

ทั้งนี้ หากตรวจสอบแล้ว ปรากฎว่า มีกรณีเป็นที่สงสัยว่า ข้าราชการตำรวจผู้ใดกระทำผิดวินัย หรือมีพฤติการณ์การกระทำที่เข้าข่ายเป็นความผิดอาญา ให้ ผบช.ภ.9 ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทันที จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง "เสี่ยโจ้ ปัตตานี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ