ข่าว

ตำรวจภาค5 เปิดปฏิบัติการ "ค้นเมืองน่าน" จับยาบ้า7.1แสนเม็ด ยึดทรัพย์60ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ ป.ป.ส. เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจ "ค้นเมืองน่าน" 80 เป้าหมายยาเสพติด จับยาบ้า 712,020 เม็ด ขยายผลยึดทรัพย์เครือข่าย ภาคเหนือ 60 กว่าล้านบาท

(12พ.ย.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ  ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.วรพงค์  คำลือ ผบก.บก.สส.ภ.5, พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ , พล.ต.ต. ดุลเดชา อาสวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.น่าน  , นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. , นายไกรเลิศ  ดาวเรือง ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด ห้วง 8 – 12 พ.ย.64 ในพื้นที่จังหวัดน่าน จำนวน 80 เป้าหมาย  จับกุมผู้ต้องหารวม 70 ราย พร้อมของกลางยาบ้า , อาวุธปืน 14 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 77 นัด "ค้นเมืองน่าน"

 

ตำรวจภาค5 เปิดปฏิบัติการ "ค้นเมืองน่าน" จับยาบ้า7.1แสนเม็ด ยึดทรัพย์60ล้าน

 

ทั้งนี้ การปฎิบัติการดังกล่าว เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฯ ได้มีการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 712,020 เม็ด ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้ ถือว่าเป็นการทำลายเครือข่ายสำคัญ ก่อนที่จะมีการกระจายยาเสพติดไปสู่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน "ค้นเมืองน่าน"

 

โดยสามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ จำนวน 2 คน คือ น.ส.ไหม (สงวนนามสกุล) และ นายจายมู (ไม่มีนามสกุล) โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนเข้าหมู่บ้าน บ้านสันกับตองเหนือ ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับ เข้าไปติดต่อขอซื้อยาเสพติดจาก นายสมชาย (สงวนนามสกุล-หลบหนีอยู่ประเทศเมียนมาร์)  ในราคามัดละ 25,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชี ธ.กรุงไทย "ค้นเมืองน่าน"

 

ซึ่งกลุ่มนี้มักจะใช้เส้นทางบริเวณริมถนนเส้นซุปเปอร์เชียงใหม่-ลำปาง และ ถนนภายในหมู่บ้าน ต.ชมภู และ ต.สารภี  อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นที่ซุกซ่อนยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วางกำลังไว้ตลอดเส้นทาง เมื่อพบผู้ต้องสงสัย ตามที่สายแจ้งไว้ จึงเข้าทำการตรวจค้น พบของกลางจำนวน 4,000 เม็ด "ค้นเมืองน่าน"

 

ก่อนจะขยายผลไปค้นต่อที่บ้านพักใน ต.สันพระเนตร อ.สันทราย พบผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งเป็นสามีของผู้ต้องหาที่ 1 ตรวจพบยาบ้าอีก 20 เม็ด และขยายผลไปค้นต่อที่หอพักใน ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่  ตรวจพบยาบ้าอีก 708,000 เม็ด รวมกลางยาบ้าทั้งหมด 712,020 เม็ด"ค้นเมืองน่าน

 

ตำรวจภาค5 เปิดปฏิบัติการ "ค้นเมืองน่าน" จับยาบ้า7.1แสนเม็ด ยึดทรัพย์60ล้าน

 

โดยผู้ต้องหาที่ 1 รับว่า ได้ค่าจ้าง จากนางดาฯ ไม่ทราบชื่อนางสกุล เม็ดละ 50 สตางค์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” 


นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ยังได้มีการขยายผล ตรวจยึดทรัพย์สิน รวมมูลค่า 60 กว่าล้านบาท โดยสืบเนื่องจากวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ จับกุม ยาบ้าประมาณ 6,000,000 เม็ด รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ 1 คัน และวันที่  21 กันยายน 2563 บก.สส.ภ.5 ขยายผลจากคดีแรก ตรวจยึดยาบ้า 6,700,000 เม็ด, เคตามีน ประมาณ 100 กก.พื้นที่ สภ.เชียงของ จว.เชียงราย  ซึ่งทั้งสองคดี  เป็นคดีเกี่ยวเนื่องและเชื่อมโยงกัน ได้ขยายผลออกหมายจับรวม 11  หมาย จับกุมตัวได้  3  หมาย หลบหนีหมายจับ  8  หมาย "ค้นเมืองน่าน

 

ต่อมาตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ส. บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  และในวันที่  11 กุมภาพันธ์  2564  ตรวจยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายของผู้ต้องหาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพะเยา รวมทรัพย์สิน มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท , วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564  ทำการขยายผลตรวจยึดอายัดทรัพย์สินของนายไพบูลย์  แซ่ว่าง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในพื้นที่ จ.น่าน เป็น ที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้าง มูลค่าประมาณ 10 กว่าล้านบาท  ไว้ตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป "ค้นเมืองน่าน

 

ตำรวจภาค5 เปิดปฏิบัติการ "ค้นเมืองน่าน" จับยาบ้า7.1แสนเม็ด ยึดทรัพย์60ล้าน

 

โดย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไปว่ามีผู้เกี่ยวข้องที่เป็นผู้สนับสนุน ผู้สมคบในการกระทำผิดครั้งนี้อีกหรือไม่ และให้ดำเนินการริบทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 เพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดทุกเครือข่ายให้หมดไป "ค้นเมืองน่าน"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ